Thứ Sáu, 17/05/2024 14:53 (GMT +7)

Hội Thảo Chuyên Đề Nuôi Con Bằng Sữa Mẹ

Thứ 4, 02/08/2023 | 18:03:00 [GMT +7] A  A

Ngày 2/8, Trung Tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Long An tổ chức hội thảo chuyên đề “Nuôi con bằng sữa mẹ”, cho gần 200 cán bộ phụ trách dinh dưỡng trên địa bàn tỉnh.

Hội Thảo Chuyên Đề Nuôi Con Bằng Sữa Mẹ

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe Bác sĩ CK1 Lê Kim Huệ - nguyên Trưởng khoa Truyền thông Giáo dục Sức Khỏe -Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM tư vấn, chia sẻ kiến thức về tầm quan trọng, lợi ích, dinh dưỡng của nuôi con bằng sữa mẹ. Theo chuyên gia, sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển của trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh. Trẻ bú mẹ sẽ tăng trưởng nhanh trong những năm đầu đời, giảm nguy cơ mắc các bệnh béo phì, đái tháo đường.

Theo chuyên gia, sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển của trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh.

Nuôi con bằng sữa mẹ là một trong những chiến lược toàn cầu, đã được Tổ chức Y tế phát động thông qua “Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ” từ ngày 1 – 7/8 hàng năm, và năm 2023 với chủ đề “Tăng cường hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ tại nơi làm việc” gửi đi thông điệp kêu gọi các bà mẹ, cộng đồng, các ngành liên quan cùng giúp đỡ các bà mẹ tăng cường nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời và tiếp tục cho trẻ bú đến 24 tháng tuổi, giúp trẻ tăng trưởng và phát triển tốt hơn, tránh khỏi các bệnh nguy hiểm.

Anh Thư – Minh Trung

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu