Thứ Sáu, 03/05/2024 19:12 (GMT +7)

Hội thảo phát triển du lịch Long An: “Phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa gắn với phát triển du lịch”

Thứ 3, 14/11/2023 | 18:45:00 [GMT +7] A  A

Chiều 14/11/2023, tại Khu du lịch Mỹ Quỳnh Safari huyện Đức Hòa,  UBND tỉnh tổ chức Hội thảo phát triển du lịch tỉnh Long An với chủ đề: “Phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa gắn với phát triển du lịch”.

Đến dự có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được;  Trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy Hoàng Đình Cán,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa;  cùng cùng  cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên, chuyên gia về du lịch; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong và ngoài tỉnh.

Hội thảo phát triển du lịch Long An với chủ đề: “Phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa gắn với phát triển du lịch”.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa nhấn mạnh Long An  có nhiều tiềm năng, lợi thế trong xây dựng, phát triển các sản phẩm và dịch vụ du lịch văn hóa với hơn 125 Di tích lịch sử - văn hóa, trong đó, có 21 di tích cấp quốc gia, 104 di tích cấp tỉnh. Nhiều di tích có ý nghĩa lịch sử to lớn trong giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa. Đặc biệt, một số di tích tiêu biểu trở thành “địa chỉ đỏ” trong việc thu hút người dân đến tham quan, nghiên cứu nhân các ngày lễ lớn, sự kiện quan trọng của địa phương.  Bên cạnh những thuận lợi thì du lịch Long An còn có nhiều khó khăn, tồn tại để có thể phát triển xứng tầm với nguồn lực hiện có.

 Tại hội thảo, các đại biểu được nghe các ý kiến tham luận, thảo luận đóng góp cũng như đề xuất giải pháp từ các nhà quản lý, nhà nghiên cứu, các chuyên gia và doanh nghiệp du lịch về các giải pháp phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa, tăng cường quảng bá, giới thiệu truyền thống văn hóa, lịch sử của tỉnh Long An...

Bí thư Tỉnh ủy  - Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Được chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội thảo,  Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được nhấn mạnh Long An phải  nâng tầm vai trò, vị trí của các di tích lịch sử - văn hóa trong phát triển du lịch, xem đây là một trong những dòng sản phẩm chủ đạo của du lịch Long An. Do đó, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu ngành du lịch tỉnh nhà cần đổi mới nhận thức, tư duy để nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên, tài nguyên du lịch, hình ảnh, sản phẩm du lịch Long An; hoàn thiện thể chế, chính sách để khuyến khích mọi thành phần kinh tế có thể tham gia đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Long An.

Ký kết thực hiện công tác bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị các di tích lịch sử văn hóa

Hội thảo cũng diễn ra lễ ký kết liên tịch giữa Sở Văn Hóa, Thể thao và Du lịch - Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn về phối hợp thực hiện công tác bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn tỉnh Long An, giai đoạn 2023 - 2025./.

Quế Quyên – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu