Thứ Sáu, 03/05/2024 07:48 (GMT +7)

Hội thảo quốc tế “Phát triển chuỗi giá trị lúa gạo Việt Nam trách nhiệm và bền vững”

Thứ 4, 13/12/2023 | 15:57:29 [GMT +7] A  A

Sáng nay, 13-12, tại TP.Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND tỉnh Hậu Giang đồng tổ chức Hội thảo quốc tế “Phát triển chuỗi giá trị lúa gạo Việt Nam trách nhiệm và bền vững”. Đây là một trong nhiều sự kiện quan trọng diễn ra trong khuôn khổ Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023.

Đại biểu dự Hội thảo quốc tế “Phát triển chuỗi giá trị lúa gạo Việt Nam trách nhiệm và bền vững”

Tại hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học của Việt Nam và quốc tế chia sẻ về thách thức và cơ hội, bài học kinh nghiệm của ngành hàng lúa gạo Việt Nam trong bối cảnh Quốc tế hiện nay. Từ đó, định hướng xây dựng, phát triển chuỗi giá trị lúa gạo Việt Nam minh bạch, trách nhiệm và bền vững, đảm bảo an ninh lương thực Quốc gia trong mọi tình huống và nâng tầm giá trị hạt gạo Việt trên thị trường lúa gạo thế giới.

Mục đích hội thảo giúp nhận diện hiện trạng và định hình chuỗi giá trị lúa gạo Việt Nam dưới góc nhìn của các nhà khoa học, chuyên gia, doanh nghiệp, các tổ chức nghiên cứu Quốc tế và Việt Nam. Qua đó, giải quyết các vướng mắc, tồn tại trong các vấn đề: Sản xuất – Sau thu hoạch chế biến - Chuỗi giá trị lúa gạo - Thị trường, xúc tiến thương mại - Cơ sở hạ tầng và hậu cần phục vụ ngành lúa gạo - Nghiên cứu khoa học và khuyến nông - Thể chế và chính sách.

Mục đích hội thảo giúp nhận diện hiện trạng và định hình chuỗi giá trị lúa gạo Việt Nam

Song song đó, Ban tổ chức còn tổ chức Hội thảo Thị trường lúa gạo toàn cầu và xu hướng thời gian tới với nhiều ý kiến tham luận của các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước nhằm tìm ra giải pháp hiệu quả cho thị trường lúa gạo toàn cầu./.

Văn Tài - Đức Cảnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu