Thứ Hai, 30/09/2024 23:37 (GMT +7)

Hội thi Thể dục thể thao Người cao tuổi tỉnh Long An năm 2024

Chủ nhật, 29/09/2024 | 22:03:59 [GMT +7] A  A

Hướng đến kỷ niệm lần thứ 34 Ngày Quốc tế Người cao tuổi (NCT) (1/10/1991 - 1/10/2024) và 29 năm ngày thành lập Hội Người cao tuổi Việt Nam (1995 - 2024), Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với Hội Người cao tuổi tỉnh Long An tổ chức Hội thi Thể dục thể thao Người cao tuổi tỉnh Long An năm 2024. Đến dự có Bà Trần Thị Nhanh - Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội TDDS tỉnh.

Gần 200 VĐV tham gia Hội thi Thể dục thể thao Người cao tuổi tỉnh Long An 2024

Theo đó, Hội thi Thể dục thể thao Người cao tuổi tỉnh Long An năm 2024 tổ chức thi  thể dục dưỡng sinh và thi đấu cờ tướng.

Tham gia giải có gần 200 VĐV là  người cao tuổi thuộc 14 địa phương  trên địa bàn tỉnh tham dự, trong đó cờ tướng có 30 VĐV đăng ký.

Đối với môn thể dục dưỡng sinh, có 12 đội dự thi tranh tài ở 02 nội dung, bài quy định và bài tự chọn.

Bài quy định gồm 7 động tác - 56 nhịp, hoặc bài thể dục liên hoàn thực hiện trên nền nhạc “Khoẻ vì nước”

Bài tự chọn là thể dục dưỡng sinh tay không hoặc có dụng cụ như quạt, đao, kiếm…  thái cực dưỡng sinh, khí công dưỡng sinh, võ dưỡng sinh.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các Đội thi đã thể hiện những động tác thuần thục, uyển chuyển phù hợp với lứa tuổi nhưng cũng dứt khoát và đẹp mắt.

Đội thể dục dưỡng sinh huyện Cần Giuộc xuất sắc giành giải nhất

Sau 1 buổi tranh tài sôi nổi, Đội thể dục dưỡng sinh Cần Giuộc đã xuất sắc đạt giải Nhất, Đội Thạnh Hoá và Tp Tân An lần lượt đạt hạng nhì và ba. Ngoài ra BTC đã trao 9 giải khuyến khích cho các đội còn lại.

30 kỳ thủ tham gia tranh tài ở môn cờ tướng

Ở môn cờ tướng, 30 kỳ thủ đến từ 6 địa phương trong tỉnh đăng ký, thi đấu theo Hệ Thuỵ Sỹ 5 ván, thời gian thi đấu cho mỗi ván là 60 phút.

Kết thúc Giải, Ban tổ chức đã trao thưởng nội dung cá nhân nam xuất sắc cho các VĐV  Thái Thanh Lâm đơn vị Mộc Hoá giành giải nhất, giải nhì và ba là hai VĐV thuộc đơn vị Châu Thành là Trần Văn Tươi và Nguyễn Bá Đào.

VĐV Thái Thanh Lâm đơn vị Mộc Hoá giành giải nhất cá nhân nam

Tại nội dung đồng đội nam: Châu thành xuất sắc giành hạng nhất, hạng nhì được trao cho các kì thủ đến từ huyện Cần Giuộc và Mộc Hoá giành hạng ba.

Các kì thủ huyện Châu Thành giành hạng nhất đồng đội nam

Thông qua các hoạt động trên đã góp phần duy trì và phát triển phong trào văn nghệ - thể thao cho NCT sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc có ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Qua đó, phát huy vai trò tuổi cao gương sáng cho con, cháu học tập và noi theo. Đồng thời góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; tạo sân chơi, cổ vũ phong trào luyện tập môn cờ tướng cho các đối tượng người trung, cao tuổi. Thông qua tập luyện và thi đấu nhằm nâng cao sức khỏe thể chất, sảng khoái tinh thần và thắt chặt thêm tình đoàn kết, thân ái giữa các kì thủ trong tỉnh.

Thanh Huyền

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu