Thứ Sáu, 03/05/2024 08:54 (GMT +7)

Hơn 30% trẻ em Tiểu học, THCS trong tỉnh biết bơi

Thứ 6, 22/12/2023 | 09:35:15 [GMT +7] A  A

Thời gian qua, công tác phòng, chống đuối nước trẻ em được các cấp lãnh đạo, các ngành, đoàn thể trong tỉnh quan tâm, chỉ đạo, cùng với đó là sự đồng tình hưởng ứng của nhà trường, gia đình, xã hội. Đến nay, có gần 71,900 trẻ em tiểu học, trung học cơ sở biết bơi, đạt tỷ lệ hơn 30% so với tổng số trẻ trong độ tuổi.

Học sinh tham gia học bơi

Tất cả các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn đều tổ chức Lễ Phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước trẻ em. Số cơ sở thể thao tổ chức hoạt động môn bơi, lặn trên địa bàn là 77 cơ sở. 100% các cơ sở thể thao kinh doanh hoạt động bơi, lặn có nhân viên chuyên môn, đảm bảo các điều kiện theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, trong năm 2023, có 1 trẻ em địa bàn tử vong do tai nạn đuối nước.

Thời gian tới, công tác tuyên truyền, vận động được đẩy mạnh hơn nữa nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em, gia đình, nhà trường, cộng đồng và xã hội; tiếp tục triển khai xã hội hóa, thí điểm kêu gọi đầu tư các hồ bơi cố định đạt quy mô và chất lượng, tạo điều kiện phổ cập bơi theo hướng lâu dài, bền vững, ưu tiên chọn các khu vực gần trường học, đông dân cư./.

Thanh Thủy – Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu