Thứ Bảy, 27/07/2024 10:48 (GMT +7)

Hơn 8,5 tấn gạo mỗi năm đến tay bà con nghèo qua mô hình Hũ gạo tình thương

Thứ 6, 26/01/2024 | 05:21:02 [GMT +7] A  A

"Một bát gạo tiết kiệm - thêm một bữa cơm no" là ý nghĩa thiết thực của mô hình “Hũ gạo tình thương” do Hội LHPN tỉnh Long An triển khai. Sau hơn 5 năm hoạt động, tính đến nay, trung bình mỗi năm toàn tỉnh đã có hơn 8,5 tấn gạo được trao tặng đến tay bà con nghèo thông qua mô hình thiết thực này.

Hơn 8,5 tấn gạo mỗi năm đến tay bà con nghèo qua mô hình Hũ gạo tình thương

5 năm nay, hàng tháng, mỗi thành viên chi hội phụ nữ ấp Vĩnh Bình, xã Vĩnh Công, huyện Châu Thành lại cùng nhau đóng góp tiền mua gạo thực hiện mô hình hũ gạo tình thương. Trung bình mỗi năm, Hội LHPN xã quyên góp hơn 100 kg gạo trao tận tay cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Thành công của mô hình đã góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội địa phương.

Sau hơn 5 năm triển khai, toàn tỉnh có gần 120 mô hình hũ gạo tình thương với trên 3.300 hội viên. Tổng số gạo đã góp gần 43 tấn, hỗ trợ cho hơn 4.100 trường hợp phụ nữ khó khăn, người già neo đơn trong toàn tỉnh. Thời gian tới, Hội LHPN các cấp trong tỉnh sẽ tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm tham gia đóng góp, đặc biệt, tranh thủ sự ủng hộ của các cấp chính quyền địa phương để có thể giúp đỡ thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm động lực để họ vươn lên trong cuộc sống./.

Ngọc Huyền - Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu