Thứ Tư, 16/10/2024 07:32 (GMT +7)

Họp mặt đại diện Tổ công nghệ số cộng đồng nhân Ngày Chuyển đổi số quốc gia

Thứ 6, 11/10/2024 | 11:12:20 [GMT +7] A  A

Trong chuỗi sự kiện tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Chuyển đổi số (CĐS) quốc gia ngày 10/10/2024, với chủ đề “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”. Sáng nay, UBND tỉnh tổ chức họp mặt đại diện Tổ công nghệ số cộng đồng toàn tỉnh.

Dự chương trình có Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh - Nguyễn Bá Luân; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; lãnh đạo các địa phương trong tỉnh và cá nhân tiêu biểu Tổ Công nghệ số cộng đồng tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Họp mặt đại diện Tổ công nghệ số cộng đồng nhân Ngày Chuyển đổi số quốc gia

Với mục tiêu đưa công nghệ số đến từng ngõ, từng hộ gia đình, đảm bảo tiếp cận người dân ở mọi tầng lớp, ngành nghề đặc biệt khu vực nông thôn. Đến nay 100% xã, phường, thị trấn toàn tỉnh đã thành lập tổ công nghệ số cộng đồng, tại từng ấp, tổ dân phố với 996 tổ và hơn 5.500 thành viên tham gia.

Tại buổi họp mặt, đại biểu được nghe báo cáo tình hình triển khai, tổ chức hoạt động của Tổ Công nghệ số cộng đồng trên địa bàn tỉnh năm 2024. Đồng thời được nghe các cá nhân, thành viên Tổ Công nghệ số cộng đồng chia sẻ những đóng góp, phương thức hoạt động, cách thức hỗ trợ người dân tại địa phương.

Ngoài chủ đề Họp mặt năm nay là “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động” thì buổi họp mặt còn có ý nghĩa nhằm thực hiện 3 mục tiêu chính là tiếp tục thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ, giải pháp về CĐS quốc gia, thực hiện có hiệu quả Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Thúc đẩy sự tham gia quyết liệt của người đứng đầu các ngành, các cấp và sự nhiệt tình tham gia, hưởng ứng của nhân dân trong tỉnh để tạo thành công cho công cuộc chuyển đổi số.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh - Nguyễn Bá Luân đề nghị thành viên tổ công nghệ số cộng đồng tiếp tục hoạt động tốt hơn, phát huy vai trò là cánh tay nối dài chính quyền cơ sở giúp thông tin tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về chuyển đổi số đến với người dân kịp thời.

15 tập thể và 30 cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích tiêu biểu trong công tác

Dịp này, 15 tập thể và 30 cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích tiêu biểu trong công tác triển khai thúc đẩy phát triển xã hội số năm 2024. Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tặng giấy khen cho các doanh nghiệp có đóng góp tích cực trong công tác CĐS của tỉnh Long An năm 2024.

Trong khuôn khổ buổi họp mặt, các doanh nghiệp VNPT Long An, Viettel Long An, MobiFone tỉnh Long An, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Long An, Công ty TNHH Giải pháp công nghệ Long An cũng tham gia triển lãm, giới thiệu các sản phẩm về CĐS.

Ngọc Huyền - Bảo Phúc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu