Thứ Hai, 23/09/2024 05:22 (GMT +7)

Hưởng ứng “Tuần lễ gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo”

Thứ 2, 27/03/2023 | 14:18:03 [GMT +7] A  A

Không đơn thuần chỉ là gửi những khoản tiền nhỏ dành dụm được của mình để tích lũy mà việc hưởng ứng Tuần lễ gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo do Ngân hàng Chính sách xã hội phát động còn có ý nghĩa cao đẹp hơn trong công tác đảm bảo an sinh xã hội.

Gửi tiết kiệm qua Ngân hàng Chính sách là góp phần chung tay vì người nghèo

Qua 20 năm hoạt động, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Long An hiện có số dư tiền gửi khoảng 1.400 tỷ đồng. Riêng trong tuần lễ phát động này, NHCSXH tỉnh, Phòng giao dịch các huyện, thị xã và các điểm giao dịch cấp xã huy động được hơn 39 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân gửi tiết kiệm để hưởng ứng chương trình.

Bà Trương Thị Nhi - Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và Vay vốn ấp Bình Nam, xã Bình Tâm, TP Tân An cho biết: “Tôi cũng đã gởi 1 ít để cuối năm mình lãnh ra mình có thể trong dịp Tết Nguyên đán mình sử dụng. Tôi cũng vận động các con tôi gửi tiết kiệm ở đây, cũng được một số ít, gửi hàng năm vậy đặng lấy số tiền lãi sử dụng vào việc nuôi con. Năm 2019 tôi đã gửi rồi, cho đến hôm nay, chỉ hàng năm mình nhận tiền lãi thôi, số vốn để huy động vốn lại, chứ không có rút ra”.

Sau đợt phát động, Ngân hàng Chính sách xã hội mong muốn tiếp tục đón nhận nguồn tiền gửi từ các tổ chức, cá nhân vì mục đích an sinh

Tuần lễ gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo diễn ra cao điểm từ 21 - 28/3/2023, nhận được sự tham gia của các Hội, đoàn thể, sở, ngành, địa phương cùng các tổ chức, cá nhân, trong đó có sự đóng góp lớn của Hội, đoàn thể nhận ủy thác và thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị các cấp. Hình thức thực hiện là mở sổ tiết kiệm có kỳ hạn, không kỳ hạn, gửi góp hoặc mở hợp đồng tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng trở lên.

“Hồi đó giờ tôi chưa có gởi bên Ngân hàng Chính sách, nhưng sau Tuần lễ phát động gởi tiết kiệm, bản thân tôi sẽ hưởng ứng phong trào này, tôi sẽ gởi, rồi vận động tổ Hội viên trong tổ vay vốn, người nào người ta có dư, mình huy động gởi vô để mình tích lũy, sau có thể hỗ trợ cho những người cần vốn”, bà Nguyễn Thị Mộng Liên - Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và Vay vốn, Ấp 4, xã Bình Tâm, TP Tân An chia sẻ.

Thông qua tuần lễ gửi tiền tiết kiệm, Ngân hàng Chính sách xã hội có thêm nguồn lực để tạo lập nguồn vốn, hỗ trợ cho hộ nghèo và đối tượng chính sách khác để phát triển kinh tế, góp phần xóa đói, giảm nghèo bền vững./.

Thanh Thủy – Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu