Thứ Bảy, 27/07/2024 11:28 (GMT +7)

Huy động nguồn lực, phát huy lợi thế để phát triển

Thứ 3, 16/01/2024 | 11:24:14 [GMT +7] A  A

“Huy động mọi nguồn lực, phát huy tiềm năng, lợi thế vị trí địa lý để giúp Long An bứt phá và phát triển”. Đây là mong muốn mà Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được gửi gắm đối với ngành Kế hoạch và Đầu tư tỉnh trong buổi thăm và động viên ngành nhân dịp đầu năm mới 2024. Buổi gặp diễn ra chiều 15/1, cùng sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được phát biểu tại cuộc gặp gỡ cán bộ, nhân viên Sở Kế hoạch và Đầu tư

Trong năm 2023, dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng ngành KH&ĐT đã tham mưu tỉnh điều hành hiệu quả nhiệm vụ phát triển KT - XH đạt nhiều kết quả nổi bật như: quy mô nền kinh tế đứng thứ 13 cả nước và tiếp tục đứng đầu vùng ĐBSCL; Quy hoạch tỉnh được phê duyệt sớm, cộng với Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ; chỉ số PCI vươn lên vị trí Top 10 trên bảng xếp hạng cả nước năm 2022; về thu hút vốn đầu tư, duy trì Top 10 cả nước và dẫn đầu ĐBSCL; ….

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được đánh giá cao và khẳng định những kết quả mà ngành KH&ĐT đạt được đã góp phần tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh nhà. Xác định năm 2024 là năm tăng tốc, về sớm mục tiêu Nghị quyết, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị ngành KH&ĐT phải thể hiện vai trò tiên phong, quyết tâm, quyết liệt triển khai nhiệm vụ ngay từ đầu năm với phương châm “vượt thách thức, nắm thời cơ, kiến tạo tương lai”.

 Ông Nguyễn Văn Được - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: “Ngành KH&ĐT phải giữ vai trò tiên phong, tuyệt đối không được ngủ quên trên vòng nguyệt quế, không được chủ quan, phải thật sự khiêm tốn, thật sự cầu thị, thật sự phấn đấu không ngừng, không nghỉ để tỉnh ta phát triển ngày càng cao. Nhiệm vụ từ đây đến cuối năm rất khó, chỉ tiêu Nghị quyết đề ra mức tăng trưởng từ 8 - 8,5% thì chúng ta phải phấn đấu phát triển trên 9%.Kế tiếp là ngành KH&ĐT phải tiếp tục đổi mới tư duy, cách nghĩ cách làm, phải quán triệt câu của nói của Thủ Tướng Chính phủ “nguồn lực từ tư duy, động lực từ đổi mới, sức mạnh từ Nhân dân” để vận dụng vào thực tế địa phương. Chúng ta còn khó khăn nhưng chúng ta có tiềm lực, vấn đề là chúng ta phải khơi thông nguồn lực đó như thế nào để phục vụ phát triển. Bởi chúng ta có vị trí địa lý hết sức tuyệt vời. trong buổi công bố quy hoạch tỉnh, Thủ tướng Chính phủ đã nói “một trong những ưu thế mạnh nhất của Long An đó chính là tâm kết nối giữa Đông và Tây, vị trí không ai có được ở Đồng bằng sông Cửu Long” và chúng ta có cảng biển và có đường biên giới giáp với Campuchia, vì thế chúng ta phải phát huy, khai thác được lợi thế này để tiếp nhận những nhà đầu tư có năng lực, có tiềm lực, những nhà đầu tư lớn thực hiện những dự án lớn, có giá trị gia tăng cao”.

Cán bộ, nhân viên Sở Kế hoạch và Đầu tư dự buổi họp mặt

Bên cạnh đó, với tinh thần luôn luôn đặt lợi ích của tỉnh lên trên hết, trước hết, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ngành KH&ĐT phải thông thoáng, linh hoạt trong tư duy và cách nghĩ, cách làm nhằm hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đến đầu tư hiệu quả trên địa bàn tỉnh; đồng thời, làm tốt công tác tham mưu cho tỉnh tổ chức triển khai hiệu quả Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050, góp phần hiệu quả vào tăng trưởng kinh tế chung của tỉnh.

Đại diện sở KH&ĐT, ông Trương Văn Liếp - Giám đốc Sở cảm ơn sự động viên, quan tâm chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy và khẳng định đây là nguồn cổ vũ, động viên to lớn để toàn ngành KH&ĐT vượt khó khăn, thách thức, tiếp tục nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao./.

Duy Huệ - Trường Hải

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu