Tất cả chuyên mục

Thời gian qua, huyện Bến Lức xác định công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ quan trọng, là một trong những giải pháp hữu hiệu giữ ổn định địa bàn. Do vậy, hàng năm, Huyện ủy, UBND huyện đã lãnh đạo Thanh tra huyện chú trọng xây dựng kế hoạch thanh tra có trọng tâm, trọng điểm, sát với thực tiễn, phục vụ hiệu quả yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo được cơ quan chức năng, các địa phương thực hiện đảm bảo đúng quy định. Ngoài trụ sở tiếp dân của UBND huyện được đầu tư xây dựng, 100% xã, thị trấn bố trí phòng tiếp dân riêng biệt. Hàng tuần, hàng tháng các xã, thị trấn bố trí lãnh đạo xã trực tiếp công dân.
Với tinh thần "lắng nghe kiến nghị, phản ánh, kịp thời giải quyết những bức xúc, vướng mắc của Nhân dân”, đảm bảo giữ ổn định tình hình địa bàn, UBND huyện và các xã, thị trấn chú trọng giải quyết tốt những vấn đề phát sinh tại cơ sở, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của Nhân dân. Quá trình giải quyết, UBND huyện đã tổ chức thi hành xong 03 quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 do Chủ tịch UBND tỉnh ban hành; xem xét giải quyết xong 154 đơn thư kiến nghị, phản ánh, nội dung chủ yếu trên các lĩnh vực đất đai, vệ sinh môi trường, chế độ tái định cư;…
Trong thời gian tới, dự báo tình hình khiếu nại, tố cáo vẫn có xu hướng phức tạp, nhất là các vụ việc liên quan đến vấn đề bồi thường, giải phóng mặt bằng, thu hồi đất để thực hiện các dự án, công trình trọng điểm… Do vậy, huyện duy trì việc thực hiện tiếp công dân định kỳ của lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; tập trung xác minh, giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo phát sinh. Thanh tra huyện chủ động phối hợp Hội đồng phổ biến, giáp dục pháp luật và Phòng Tư pháp tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng..., qua đó góp phần ổn định địa bàn./.
Việt Hằng
Ý kiến ()