Chủ Nhật, 19/05/2024 08:51 (GMT +7)

Huyện Bến Lức thương mại - dịch vụ phát triển, đáp ứng tốt nhu cầu người dân

Thứ 6, 06/10/2023 | 16:08:17 [GMT +7] A  A

Là một trong những địa bàn trọng điểm về phát triển công nghiệp của tỉnh, những năm qua huyện Bến Lức triển khai nhiều giải pháp thu hút đầu tư phát triển thương mại - dịch vụ (TM-DV). Qua đó, đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.

Những năm gần đây, TM-DV của huyện có những bước phát triển mạnh, hàng hóa đa dạng, phong phú đáp ứng được nhu cầu và mua sắm của người dân

 Để phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có, thúc đẩy phát triển TM-DV, huyện tập trung huy động, lồng ghép các chương trình, dự án để đầu tư, nâng cấp, xây dựng hạ tầng TM-DV. Ngoài ra, huyện đặc biệt tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế tham gia, ưu tiên các doanh nghiệp đầu tư vào hoạt động kinh doanh trên địa bàn; đồng thời khuyến khích các hộ dân dọc các tuyến quốc lộ, gần chợ mở rộng ngành nghề kinh doanh... Nhờ vậy, những năm gần đây, TM-DV của huyện có những bước phát triển mạnh, hàng hóa đa dạng, phong phú đáp ứng được nhu cầu sản xuất, sinh hoạt và mua sắm của người dân.

Anh Huỳnh Tấn Phát, Khu phố 9, thị trấn Bến Lức, cho biết: “Những năm gần đây, hạ tầng giao thông phát triển đã tạo thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa, các mặt hàng được phân phối về tận xã, ấp, khu phố. Bên cạnh chợ truyền thống, sự xuất hiện của các cửa hàng tiện lợi, các đại lý lớn đã giúp người dân thuận tiện lựa chọn mua sắm phục vụ cuộc sống”.

Các cửa hàng tiện ích xuất hiện góp phần thúc đẩy TM-DV huyện Bến Lức phát triển.

Trên địa bàn huyện hiện có 08 chợ truyền thống cơ bản đáp ứng được nhu cầu mua sắm của người dân. Để hoạt động tại các chợ bảo đảm an ninh trật tự, huyện rà soát, kiên quyết xử lý, giải tỏa các tụ điểm chợ cóc, chợ tạm, bán hàng rong, kinh doanh lấn chiếm lòng đường, vỉa hè ảnh hưởng tới văn minh đô thị.

Để phát triển thị trường hàng hóa, huyện thường xuyên phối hợp tổ chức chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn”, chương trình bình ổn giá. Các tuyến đường trong khu Dân cư 135 trở thành tuyến đường TM-DV  ẩm thực, qua đó thu hút, kích cầu tiêu dùng rất mạnh mẽ.

Ngày càng nhiều người dân trên địa bàn huyện đã tạo tài khoản giao dịch và sử dụng “Ngân hàng điện tử”

Hoạt động tín dụng ngân hàng trên địa bàn tương đối ổn định bảo đảm phục vụ tổ chức, cá nhân có nhu cầu vay vốn phát triển kinh tế, giao dịch. Hiện, đa số người dân trên địa bàn huyện đã tạo tài khoản giao dịch và sử dụng “Ngân hàng điện tử”. Ngoài ra, ngân hàng còn triển khai tiếp thị đến các hộ kinh doanh trên địa bàn huyện sử dụng quét mã QR trong các giao dịch thanh toán; lắp đặt miễn phí máy Pos (máy quét thẻ) cho các đơn vị chấp nhận thẻ trên địa bàn huyện./.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu