Thứ Sáu, 26/04/2024 09:55 (GMT +7)

Huyện Châu Thành khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam

Thứ 6, 29/04/2022 | 22:32:02 [GMT +7] A  A

Ngày 29/4/2022, huyện Châu Thành tổ chức khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 9 năm 2022 tại Ban chỉ huy quân sự huyện. Tham dự có Thượng tá Trương Quốc Vinh  Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Ban Chỉ huy quân sự huyện, Phòng VHTT huyện và Huyện đoàn.

Đoàn viên thanh niên tham quan nơi trưng bày sách

Phát biểu khai mạc Ngày hội, thượng tá Nguyễn Mạnh Hồng  Chính trị viên Ban chỉ huy quân sự huyện cho biết:Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam hàng năm là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách báo trong cộng đồng; nâng cao nhận thức của Nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức và kỹ năng; phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; xây dựng thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức và cộng đồng. Đồng thời phát hiện, tôn vinh các tổ chức, cá nhân có đóng góp cho phát triển sách, văn hóa đọc nâng cao trách nhiệm của toàn xã hội với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam.

: Đồng chí Nguyễn Thị Yến  Trưởng Phòng VHTT huyện trao tặng sách tại lễ khai mạc.

Hoạt động diễn ra từ ngày 15/4 đến hết ngày 19/5/2022 với chủ đề “Sách và Khát vọng cống hiến”, nhằm tạo sự gắn kết ngày càng chặt chẽ hơn giữa sách với người đọc, khuyến khích phong trào đọc sách trong mọi tầng lớp Nhân dân, tạo thói quen đọc sách của từng cá nhân, cơ quan, đơn vị và cộng đồng dân cư góp phần xây dựng một xã hội học tập./.

Hoàng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu