Chủ Nhật, 08/09/2024 06:49 (GMT +7)

Huyện Châu Thành kiểm tra tiến độ các dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

Thứ 7, 13/07/2024 | 11:44:42 [GMT +7] A  A

Ngày 12/7/2024, đồng chí Hà Minh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện có buổi làm việc với các phòng chuyên môn và các xã, thị trấn về tình hình triển khai thực hiện các dự án, tiểu dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện năm 2024.

Các đại biểu thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững

Năm 2024, huyện Châu Thành thực hiện triển khai 05 dự án, trong đó có 07 tiểu dự án với tổng nguồn vốn gần 06 tỷ đồng. Đến nay, đa số các dự án đã giải ngân được từ 30-50% kế hoạch. Riêng dự án Đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo, qua rà soát có hơn 90 hộ đăng ký tham gia dự án với tổng số bò giống đề nghị hỗ trợ là 188 con, đến nay vẫn chưa giải ngân được do gặp khó khăn, vướng mắc trong quá trình lập hồ sơ, gói thầu lựa chọn bò giống.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND huyện - Hà Minh Tuấn thống nhất phương án giao kinh phí dự án Đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo về địa phương tự quyết toán, trong đó người dân được lựa chọn bò giống, Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn có trách nhiệm giám sát, hướng dẫn thủ tục thanh quyết toán, đảm bảo đúng quy định. Các cơ quan khác được giao chủ trì thực hiện các dự án, tiểu dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, căn cứ nguồn vốn được phân bổ, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, tiểu dự án, giải ngân các nguồn vốn đảm bảo đúng tiến độ, hiệu quả, đúng quy định để người dân được thụ hưởng chính sách kịp thời, làm ăn thoát nghèo bền vững.

Hoàng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu