Chủ Nhật, 05/05/2024 11:13 (GMT +7)

Huyện Châu Thành: Mưa, dông lốc làm tốc mái gần 140 nhà dân

Thứ 7, 09/09/2023 | 14:46:34 [GMT +7] A  A

Vào lúc 16h chiều ngày 8.9, trên địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Long An đã xảy ra mưa rất to, kèm theo gió lốc gây thiệt hại trên diện rộng. Hậu quả làm tốc mái rất nhiều nhà dân, trường học, cơ sở thờ tự; đồng thời làm gãy đổ nhiều cây cối, trụ điện.

Một dãy nhà gồm các căn liền kề bị ảnh hưởng

Theo thống kê sơ bộ, mưa lớn kèm gió lốc đã làm tốc mái gần 140 nhà dân, trường học, cơ sở thờ tự, làm gãy đổ 11 trụ điện trung thế, hạ thế trên địa bàn 4 xã Hòa Phú, Vĩnh Công, Bình Quới, Phú Ngãi Trị. Đồng thời, làm gãy đổ nhiều cây xanh trên các tuyến đường và gây ngập úng cục bộ một số khu vực, rất may không thiệt hại về người. Trong đó, Bình Qưới là địa phương chịu thiệt hại nặng nhất với 80 căn nhà tốc mái.

Mái nhà bị hư hại nặng

Cơn mưa chiều qua đã làm căn nhà 50m2 của chị Lê Thị Kim Phượng, xã Bình Qưới bị tốc mái hoàn toàn, mọi vật dụng trong nhà đều chìm trong mưa không dịp di dời. Lo lắng trước những thiệt hại khiến chị thức trắng cả đêm.

Chị Lê Thị Kim Phượng – Xã Bình Qưới, huyện Châu Thành: “Dông lùa qua một cái là tôn bay hết ra ruộng, tôi chạy vô bên trong thấy nhà trống không, sợ quá nên tôi cúp cầu dao điện. Gia đình tôi cũng khó khăn, mà thiệt hại vầy không xoay sở như thế nào, nên tôi không ngủ được, thức trắng cả đêm qua. Hy vọng được chính quyền hỗ trợ phần nào để gia đình khắc phục khó khăn”.

Chuồng gà của anh Đoàn Đỗ Trọng Phước cũng bị tốc mái 1 phần, nước mưa liên tục trút xuống khiến 280 con gà 30 ngày tuổi chết vì lạnh.

Anh Đoàn Đỗ Trọng Phước – Xã Bình Qưới, huyện Châu Thành: “Khi cơn dông lốc xuất hiện, 2 sợi dây điện gần nhà nó rớt xuống, kéo theo mấy chục tấm tôn bay ra ruộng, có tấm thì rớt xuống chuồng gà. Chiều tối đi làm về nhìn thấy gà chết la liệt, tôn bay, rớt khắp nơi là tôi mất tinh thần luôn. Từ đó tới giờ tôi chưa thấy trận mưa, dông nào lớn như thế này. Cả xóm đều bị thiệt hại, gia đình đối diện nhà tôi, thấy mưa gió, tôn bay sợ quá chui xuống sàn ván luôn, người đi đường cũng dừng lại, không dám di chuyển”.

cửa hàng của chị Nguyễn Thị Giang chỉ bị tốc mái 1 phần nhưng do mưa lớn kéo dài, liên tục dội nước xuống khiến hơn 15 tấn gạo và thức ăn đã bị ẩm ướt chưa thể xử lý.

Chị Nguyễn Thị Giang - Xã Bình Qưới, huyện Châu Thành: “Mưa xuống ướt hết mọi thứ, nước lênh láng trong cửa hàng, tôi phải liên tục quét ra, không thôi là còn ảnh hưởng đến gạo, thức ăn còn nhiều hơn nữa. Giờ còn chưa tính được thiệt hại như thế nào”.

Thiết bị, đồ dùng gia đình bị hư hại

Ngay sau khi xảy ra sự cố, lãnh đạo huyện Châu Thành  chỉ đạo các xã và lực lượng chức năng khẩn trương hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai; đồng thời, điều tiết các cống tháo xả nước trong nội đồng, giảm úng ngập, đảm bảo cho sản xuất. Riêng ngành điện lực, tập trung làm việc xuyên đêm và kéo dài đến tận ngày hôm sau để nhanh chóng khắc phục sự cố.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn  - Nguyễn Thanh Truyền và Chủ tịch UBND huyện Châu Thành - Nguyễn Văn Khải đến hiện trường thăm hỏi nhân dân và chỉ đạo khẩn trương hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai
Lưới điện được sửa chửa nhanh chóng, bảo vệ tính mạng, sức khỏe nhân dân được đặt lên hàng đầu

Huyện Châu Thành đang tiếp tục rà soát, cập nhật thiệt hại cụ thể, chi tiết để đề xuất cơ quan chức năng và tỉnh sớm có chính sách hỗ trợ người dân./.

Duy Huệ - Đức Cảnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu