Thứ Bảy, 27/07/2024 07:20 (GMT +7)

Huyện Châu Thành tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động

Thứ 7, 18/05/2024 | 09:59:02 [GMT +7] A  A

Ngày 16/5/2024, huyện Châu Thành tổ chức Hội nghị tuyên truyền, tư vấn, giới thiệu việc làm trong nước và làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Đến dự Hội nghị có đồng chí Hà Minh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng gần 100 người dân có nhu cầu tìm hiểu công việc trong và ngoài nước trên địa bàn các xã Thanh Phú Long, Thuận mỹ và Thanh Vĩnh Đông.

Đại biểu tham dự buổi tư vấn, giới thiệu việc làm

Tại Hội nghị, Trung tâm Dịch vụ việc làm đã tư vấn, hướng dẫn và phổ biến đến người lao động các thông tin tuyển dụng lao động đi làm việc trong tỉnh, ngoài tỉnh đang có nhu cầu tuyển dụng thông qua Trung tâm; phổ biến các thông tin về chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với lao động đi làm việc tại nước ngoài; chính sách hỗ trợ cho vay vốn tại Ngân hành chính sách xã hội cho người lao động khi tham gia đi xuất khẩu lao động; thông tin về thị trường xuất khẩu lao động tại một số thị trường có thu nhập cao, ổn định và an toàn; hướng dẫn cách nhận biết, phòng tránh những thông tin tuyển dụng có dấu hiệu lừa đảo để người lao động nắm bắt.

Cũng tại Hội nghị, các doanh nghiệp tham gia đã trực tiếp tư vấn, phổ biến thông tin về đơn vị và nhu cầu tuyển dụng đến với người lao động để họ nắm được thông tin và đăng ký tham gia phỏng vấn tìm việc.

Đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm Long An tư vấn cho người lao động

Thông qua hội nghị sẽ tạo thuận lợi cho người lao động được tiếp cận gần nhất những thông tin về thị trường lao động làm việc trong nước và nước ngoài, trực tiếp trao đổi, tìm hiểu thông tin và phỏng vấn trực tiếp với đơn vị, doanh nghiệp nhằm đảm bảo được chế độ và quyền lợi của người lao động, đặc biệt là người lao động đi có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng.

Theo kế hoạch, năm 2024 huyện Châu Thành sẽ giải quyết việc làm cho 2.500 lao động, trong đó có 113 người lao động nước ngoài theo hợp đồng./.

Hoàng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu