Thứ Bảy, 27/07/2024 06:24 (GMT +7)

Huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông học tập kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới nâng cao tại huyện Châu Thành

Thứ 2, 20/05/2024 | 10:46:52 [GMT +7] A  A

Ngày 17/5/2024, Đoàn công tác HĐND huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông do đồng chí Bùi Công Cường - Phó Chủ tịch HĐND huyện làm Trưởng đoàn đã đến nghiên cứu, học tập kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới nâng cao tại huyện Châu Thành. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Võ Phi Hùng - Phó Chủ tịch HĐND huyện cùng lãnh đạo các phòng có liên quan.

Đoàn công tác HĐND huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông (bên phải) đến nghiên cứu, học tập kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới nâng cao tại huyện Châu Thành

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo huyện Châu Thành đã chia sẻ những cách làm hay, những kinh nghiệm rút được từ thực hiện quá trình triển khai xây dựng nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu. Theo đó, Đảng bộ, Chính quyền từ huyện đến cơ sở trên địa bàn huyện Châu Thành đã làm tốt công tác tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân, thực hiện phương châm xã thực hiện mẫu chia sẻ kinh nghiệm cho xã khác và phải thực hiện tốt Quy chế dân chủ "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng".

Với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả đã tạo sức lan tỏa, tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân, nhất là trong phong trào hiến đất mở rộng đường giao thôn nông thôn đã có bước đột phá. Đến nay trên địa bàn huyện Châu Thành nhân dân đóng góp trên 131 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới, trong đó hiến đất làm đường trên 6.600 m². Từ phong trào này đã đưa huyện Châu Thành đến nay đã hoàn chỉnh các tiêu chí huyện nông thôn mới nâng cao, có xã An Lục Long đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiêu của tỉnh.

Điểm nổi bật trong phong trào xây dựng nông thôn mới tại huyện Châu Thành là vận động sức dân hiến đất làm đường

Lãnh đạo huyện Cư Jút đã đề cao cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và việc vận động nhân dân hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn của huyện Châu Thành. Qua chuyến tham quan thực tế này sẽ là cơ sở để huyện Cư Jút có thêm kinh nghiệm thực tiễn áp dụng, triển khai có hiệu quả phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương trong thời gian tới.

Đoàn đến tham quan Khu lưu niệm Giáo sư Trần Văn Giàu tại xã Dương Xuân Hội

Dịp này Đoàn công tác HĐND huyện Cư Jút đã đên tham quan Khu lưu niệm Giáo sư Trần Văn Giàu và tham quan mô hình nhà lưới các sản phẩm OCOP tại xã Hiệp Thạnh./.

Hoàng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu