Thứ Bảy, 27/07/2024 07:11 (GMT +7)

Huyện đoàn Châu Thành hành trình “Tiếp nối truyền thống Long An trung dũng kiên cường”

Thứ 7, 23/03/2024 | 10:20:33 [GMT +7] A  A

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024). Ngày 22/3/2024, đoàn viên, thanh niên huyện Châu Thành tổ chức hành trình “Tiếp nối truyền thống Long An trung dũng kiên cường” đến tham quan và dâng hương tại Đền thờ Vua Hùng, TP Cần Thơ.

Đoàn đến dâng hương tại Đền thờ Vua Hùng

Tại Đền thờ Vua Hùng, các đại biểu đã thành kính dâng hương tưởng nhớ, tri ân công đức Quốc tổ Hùng Vương và các vị tiền nhân có công dựng nước.

Đền thờ Hùng Vương tại TP Cần Thơ được xây dựng trên diện tích hơn 39.033m², khánh thành vào năm 2022. Tổng thể công trình được thiết kế cách điệu theo hình dáng bản đồ Việt Nam, bên trong có hai hồ nước khẳng định hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam. Công trình lấy đền chính làm biểu tượng trung tâm - nơi xuất phát cội nguồn dân tộc với hình trống đồng cách điệu.

Các đại biểu tham quan tại khu vực trống đồng Đông Sơn

Đền thờ Vua Hùng TP Cần Thơ có nhiều hạng mục như: Đền thờ chính, nhà điều hành, nhà bia, nghi môn... Trong đó, đền chính được bao bọc bởi hồ nước tròn trên nền đế vuông, tượng trưng cho triết lý “trời tròn đất vuông”, đồng thời kết hợp văn hóa sông nước miền Tây. Bên trong hồ nước có 54 trụ đá, tượng trưng cho cộng đồng 54 dân tộc trên đất nước Việt Nam.

Đền thờ Hùng Vương được thiết kế theo hình trống đồng cách điệu, đền chính có 18 cánh cung bao quanh tượng trưng cho 18 đời Vua Hùng, mỗi cánh cung trang trí các họa tiết hoa văn trên trống đồng Đông Sơn.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Tượng đài Long An

Trước đó, Đoàn đã đến tham quan Tượng đài Long An. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các thành viên trong Đoàn đã thành kính dân hương, tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập tự do cho dân tộc Việt Nam./.

Hoàng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu