Thứ Bảy, 04/05/2024 12:36 (GMT +7)

Huyện Tân Hưng kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Thứ 6, 22/03/2024 | 17:52:57 [GMT +7] A  A

Sáng nay, ngày 22/3, huyện Tân Hưng long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập huyện (24/3/1994 - 24/3/2024) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Về dự buổi lễ có Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội - Hoàng Văn Liên; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được, PCT. Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành; lãnh đạo huyện qua các thời kỳ, cùng các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ và Nhân dân huyện Tân Hưng.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí Thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Tân Hưng.

Ngày 24/3/1994, huyện Tân Hưng được tách ra từ huyện Vĩnh Hưng, chính thức có tên trên bản đồ hành chính của tỉnh và cả nước. Từ đó đến nay, Đảng bộ huyện Tân Hưng qua các thời kỳ, cùng với quân và dân trong huyện đã chung sức, đồng lòng, đoàn kết đưa huyện nhà vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, biến vùng đất nhiễm phèn nặng, thường xuyên ngập chìm trong lũ lụt, trở thành huyện nông nghiệp trọng điểm của tỉnh. Sản xuất lúa từ 1 vụ bấp bênh tăng lên 2 vụ, 3 vụ ăn chắc; từ chỗ phụ thuộc vào thiên nhiên sang ứng dụng công nghệ cao, cơ giới hóa, số hóa trong sản xuất.

Cơ sở hạ tầng từ chỗ hầu như chưa có gì, chủ yếu di chuyển bằng đường thủy, đến nay các tuyến đường huyện, đường xã, đường liên ấp đều được nhựa hóa, bê tông hóa, cứng hóa đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển của người dân. Hệ thống thủy lợi cũng dần được hoàn thiện đáp ứng yêu cầu sản xuất. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên, toàn huyện chỉ còn 344 hộ nghèo, chiếm 2,52%.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Tân Hưng đạt được trong 30 năm qua và mong muốn thời gian tới, huyện phải bứt phá, phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Ông Phạm Tấn Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu: “Để đạt được mục tiêu đó, đòi hỏi mỗi tổ chức, mỗi cá nhân phải quyết tâm chính trị thật cao, nỗ lực thật nhiều nhiều, trách nhiệm thật lớn và hành động thật quyết liệt đối với công việc chung của địa phương. Huyện phải xác định, nhất quán phương châm “Nguồn lực từ duy động, lực từ đổi mới, sức mạnh từ Nhân dân”. Hệ thống chính trị của huyện phải thật sự đoàn kết, năng động, sáng tạo, phát huy tính tự lực, tự cường, đi lên từ bàn tay, khối óc, nguồn lực từ hạ tầng và bản sắc địa phương. Chúng ta tin tưởng và đặt nhiều kỳ vọng vào sự đoàn kết, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Tân Hưng nhất định sẽ phát huy được truyền thống, thành tích, bài học kinh nghiệm có được từ chặng đường 30 năm để vượt qua khó khăn, tạo bước đột phá, xây dựng địa phương ngày càng phát triển”.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân đóng góp tích cực vào quá trình 30 năm phát triển của huyện Tân Hưng 

Với những thành tích nổi bật trong chặng đường 30 năm hình thành và phát triển, tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí Thư tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Tân Hưng.

Dịp này, các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc, có đóng góp tích cực vào quá trình 30 năm phát triển của huyện Tân Hưng đã được tôn vinh, khen thưởng.

Triển lãm ảnh “Tân Hưng 30 năm hình thành và phát triển” và trưng bày sản phẩm đặc trưng của địa phương

Cũng trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm, địa phương tổ chức triển lãm ảnh “Tân Hưng 30 năm hình thành và phát triển” và trưng bày sản phẩm đặc trưng của các xã, thị trấn, thu hút sự quan tâm, tham quan của các đại biểu, khách mời./.

Duy Huệ - Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu