Thứ Sáu, 20/09/2024 08:32 (GMT +7)

Huyện Thủ Thừa nằm trong top 5 địa phương dẫn đầu chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp tỉnh

Thứ 6, 02/08/2024 | 13:48:12 [GMT +7] A  A

Xác định nhiệm vụ cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh là nhiệm vụ trọng tâm ưu tiên, thường xuyên và liên tục, là giải pháp hàng đầu để củng cố niềm tin và tạo động lực phát triển cho người dân, doanh nghiệp. Thời gian qua huyện Thủ Thừa tập trung thực hiện các biện pháp nâng cao chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh, kết quả năm 2023, huyện Thủ Thừa nằm trong top 5 địa phương dẫn đầu chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp tỉnh Long An.

Trung tâm hành chính công huyện Thủ Thừa lấy sự hài lòng của tổ chức cá nhân là thước đo phục vụ công tác giải quyết thủ tục hành chính

Nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, huyện Thủ Thừa thường xuyên quán triệt, nâng cao nhận thức của cán bộ công chức, viên chức về tác phong, đạo đức công vụ, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Tăng cường hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người dân thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến theo hướng nhanh chóng, thuận lợi, đem lại sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.

Ông Võ Công Thảo – xã Mỹ Lạc, huyện Thủ Thừa phấn khởi nói: “Tôi cũng thường xuyên đến đây làm giấy tờ, anh em ở đây rất nhiệt tình, việc hẹn và trả kết quả rất đúng. Ở đây người dân không hiểu nội dung nào đều được cán bộ, nhân viên nhiệt tình hướng dẫn rất là tốt”.

Người dân hài lòng với thái độ phục vụ của viên chức Trung tâm hành chính công

Cơ chế 01 cửa, 01 cửa liên thông được thực hiện đúng trình tự, quy định trên các lĩnh vực đất đai, hành chính, hộ tịch, chứng thực. Niêm yết công khai tại trụ sở các xã, thị trấn các thủ tục hành chính và thời gian giải quyết cụ thể từng thủ tục hành chính có liên quan đến công dân và tổ chức thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã, thị trấn. Đồng thời hướng dẫn cụ thể để người dân, doanh nghiệp biết và kịp thời giải quyết hồ sơ đúng hạn, tạo được niềm tin của nhân dân và các tổ chức trên địa bàn các xã, thị trấn.Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hẹn và đúng hẹn hơn 99%. Đối với hồ sơ trễ hẹn thì cơ quan trễ hẹn kịp thời thông tin xin lỗi đối với tổ chức cá nhân bằng văn bản có ghi rõ lý do trễ  hẹn, đồng thời gia hạn thời gian hẹn lại ngày trả kết quả cho người nộp hồ sơ biết.

“Để hướng tới sự hài lòng cao của người dân trong thực hiện các Thủ tục hành chính, Trung tâm sẽ tiếp tục tham mưu với UBND huyện hoàn thiện, nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin và cơ sở vật chất tại Trung tâm, bộ phận một cửa cấp xã, thị trấn. Tiếp tục rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa các Thủ tục hành chính. Đồng thời tiếp tục thực hiện theo sự chỉ đạo của UBND huyện trong tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ hành chính, phối hợp tốt với cơ quan liên quan đảm bảo hồ sơ trả đúng hẹn, trước hẹn cho tổ chức, cá nhân. Lấy sự hài lòng của tổ chức cá nhân là thước đo phục vụ công tác giải quyết thủ tục hành chính”, bà Phạm Thị Mỹ Ngọc - Giám đốc Trung tâm Hành chính công huyện Thủ Thừa cho biết.

Năm 2023, huyện Thủ Thừa có điểm số đạt 76,49/100 điểm và xếp hạng thứ 4/15 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh với một số kết quả nổi bật như Chỉ số Chi phí thời gian thực hiện thủ tục hành chính và tuân thủ pháp luật, các chỉ số Cạnh tranh bình đẳng, Chỉ số Hiệu quả thực thi văn bản chính sách, hiệu lực thiết chế và an ninh trật tự đều xếp thứ 5 toàn tỉnh; chỉ số chi phí không chính thức nằm trong nhóm rất tốt xếp thứ 6 toàn tỉnh.

Huyện Thủ Thừa nằm trong top 5 địa phương dẫn đầu chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp tỉnh Long An

Ông Phan Văn Tới – Phó Chủ tịch UBND huyện Thủ Thừa cho biết: “Năm 2023, chỉ số năng lực cạnh tranh huyện Thủ Thừa được đánh giá hạng 4/15 đơn vị hành chính của tỉnh. Trong thời gian tới chúng tôi tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, chỉ đạo quyết liệt các cơ quan chuyên môn, tập trung giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện liên thông 1 cửa tạo điều kiện thuận lợi nhất để  các công ty, doanh nghiệp về đầu tư trên địa bàn huyện; Tập trung thực hiện các giải pháp để thu hút nhà đầu tư, tiếp tục khắc phục những hạn chế và có những giải pháp kiểm tra về thủ tục hành chính, thường xuyên kiểm tra các đơn vị UBND xã, thị trấn tạo điều kiện thuận lợi nhất phục vụ cho người dân và doanh nghiệp, không để chậm trể, gây phiền hà bức xúc trong nhân dân và doanh nghiệp khi đến làm việc với huyện, phấn đấu giữ thứ hạng và nâng thứ hạng đạt được kết quả tốt hơn trong năm 2024 và những năm tiếp theo”.

Kết quả năm 2023 sẽ là động lực để huyện Thủ Thừa tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa trong năm 2024, từ đó có thể mở rộng hơn nữa môi trường kinh doanh thực sự thông thoáng, minh bạch, tạo động lực thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp, tạo bước đột phá trong phát triến kinh tế, xã hội trong thời gian tới.

Mộng Đào - Trung Hiếu

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu