Thứ Sáu, 19/04/2024 15:54 (GMT +7)

Huyện ủy Tân Hưng hội nghị lần thứ 10

Thứ 5, 23/06/2022 | 17:52:02 [GMT +7] A  A

Sáng 23/6/2022, Huyện ủy Tân Hưng (khóa VI) mở hội nghị lần thứ 10 nhằm đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết năm 2022 trong 06 tháng đầu năm. Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy – Nguyễn Thành Vững đến dự.

Bí thư Huyện ủy Tân Hưng – Nguyễn Thanh Tiệp phát biểu

Trong 6 tháng đầu năm, tình hình thực hiện Nghị quyết Huyện ủy gặp không ít khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, giá vật tư nông nghiệp tăng cao trong khi giá đầu ra rản phẩm nông nghiệp không ổn định làm ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân nhưng với sự quyết tâm, nỗ lực khắc phục khó khăn của toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong huyện đã tập trung thực hiện Nghị quyết Huyện ủy năm 2022 trong 6 tháng đầu năm đạt được kết quả tích cực trên các lĩnh vực.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện được kiểm soát tốt; chiến dịch tiêm vắc-xin phòng COVID-19 toàn dân được triển khai chặt chẽ, kịp thời; các hoạt động kinh tế - xã hội được phục hồi nhanh, thích ứng trong trạng thái “bình thường mới” đặc biệt là kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá với tổng giá trị sản xuất đạt trên 3 ngàn 137 tỷ đồng, tốc độ gia tăng giá trị sản xuất tăng thêm gần 7% so với cùng kỳ năm 2021. Sản xuất nông nghiệp được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện.

Hơn 44 ngàn hecta lúa đã được thu hoạch, nông dân có lợi nhuận bình quân 20 triệu đồng/hecta.

Diện tích gieo sạ cả năm là 73 ngàn 711 ha, đến nay đã thu hoạch gần 45 ngàn ha, năng suất bình quân vụ đông xuân đạt 6,54 tấn/ha lúa khô, lợi nhuận bình quân ước đạt 20 triệu đồng/ha. Việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện, mang lại hiệu quả kinh tế cao; tình hình chăn nuôi gia súc gia cầm phát triển ổn định. Thương mại – dịch vụ khôi phục nhanh, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm 2021 và giá trị tăng thêm của ngành tăng 5,69% so với cùng kỳ năm 2021, đảm bảo cung ứng hàng hóa với giá cả ổn định, cơ bản đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và sinh hoạt của Nhân dân.

Chương trình đầu tư và phát triển nông thôn mới tiếp tục được quan tâm lãnh đạo thực hiện, đề nghị tỉnh phúc tra công nhận đạt chuẩn nông thôn mới đối với xã Vĩnh Đại. Tập trung xây dựng xã Vĩnh Lợi hoàn thành các tiêu chí phần việc của địa phương xã nông thôn mới theo Nghị quyết Huyện ủy đề ra trong năm 2022; tiếp tục triển khai đồng bộ những giải pháp giữ vững, nâng chất các tiêu chí đối với các xã đã đạt chuẩn nông thôn mới và đẩy mạnh việc thực hiện các tiêu chí đối với các xã còn lại theo lộ trình. Tổng thu ngân sách nhà nước của huyện đến ngày 15/06/2022 là 73 tỷ 610 triệu đồng, đạt 81,8% kế hoạch tỉnh giao và đạt trên 70% Nghị quyết HĐND huyện. Chi ngân sách đảm bảo chặt chẽ, tiết kiệm, hiệu quả. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội, quốc phòng, an ninh, nội chính và hoạt động của hệ thống chính trị đều đạt được những kết quả tích cực, đời sống vật chất tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao.

Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy – Nguyễn Thành Vững đề nghị Huyện ủy Tân Hưng cần tập trung rà soát thủ tục các công trình đã có chủ trương để sớm khởi công xây dựng, tháo gỡ những khó khăn một số công trình còn vướng mắc liên quan đến công tác giải tỏa, đền bù; quản lý chặt chẽ về công tác sử dụng đất đai, không để tái diễn tình trạng khai thác đất trái phép; tiếp tục quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, đoàn kết nội bộ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện xử lý những sai phạm; quan tâm việc đối thoại với Nhân dân, xử lý kịp thời những vấn đề bức xúc của người dân trong thời gian tới./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu