Tất cả chuyên mục
Long An|
30°C
/ 27°C - 33°C
Chủ Nhật, 06/10/2024 01:35 (GMT +7)
Kết nối giao thương để thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa của tỉnh
Chủ nhật, 29/09/2024 | 22:07:49 [GMT +7] A A
Thời gian qua, Sở Công Thương tích cực hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa của tỉnh thông qua các chương trình khuyến công, xúc tiến thương mại, thương mại điện tử, đồng thời phối hợp đón các đoàn doanh nghiệp nước ngoài đến khảo sát, tìm hiểu thị trường.
Từ đầu năm đến nay, trên 300 lượt doanh nghiệp của tỉnh được hỗ trợ tham gia các sự kiện kết nối giao thương, xúc tiến thương mại trong và ngoài nước dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến, qua đó thường xuyên trao đổi, nắm bắt nhu cầu của doanh nghiệp và thị trường để tìm kiếm cơ hội hợp tác. Hiện tại, các doanh nghiệp, HTX thực hiện được hơn 280 hợp đồng cung ứng hàng hóa với TP.HCM và các tỉnh, thành phố khác.
Ông Phạm Văn Phong - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương cho biết: “Trong chương trình xúc tiến ngoại thương năm 2024, chúng tôi dự kiến có khoảng 6 - 7 kế hoạch, trong đó có các đoàn xúc tiến đi Lào, Trung Quốc, có mời các tham tán ở các nước khu vực Trung Đông, khu vực Đông Nam Á và các khu vực Bắc Mỹ để tham gia làm cầu nối cho sản phẩm nông sản của Long An được đi nước ngoài thuận lợi hơn. Đối với xúc tiến trong nước, năm nay chúng tôi cũng tổ chức tham gia khoảng gần 20 sự kiện”.
Tham gia hoạt động kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm, không chỉ các doanh nghiệp, nhà phân phối của Long An mà cả doanh nghiệp từ các tỉnh, thành khác cũng mong muốn giới thiệu, trao đổi, quảng bá sản phẩm của mình đến người tiêu dùng, đồng thời từng bước xây dựng thương hiệu.
Tham gia sự kiện kết nối giữa 2 tỉnh Long An và Đắk Lắk, bà Phạm Thị Hoàng Phi - Giám đốc HTX Nông nghiệp Anh Nguyên, tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Mình được nhà nước hỗ trợ như thế, mình cảm thấy rất có lợi cho doanh nghiệp bởi vì giảm được chi phí, thời gian để marketing, thông qua những hội nghị như thế này, chúng tôi phân phối được sản phẩm để địa phương Long An biết được sản phẩm của mình và sau lưng chúng tôi có đại diện Nhà nước, tạo niềm tin với khách hàng, đây là một vấn đề rất cần thiết”.
Ngoài các sự kiện kết nối giao thương, sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp trong tỉnh còn được quảng bá trên báo chí, trang thông tin điện tử, mạng xã hội (như zalo, facebook, fanpage),… đồng thời duy trì thường xuyên với các hệ thống phân phối như Co.op Mart, Go, San Hà, siêu thị Tứ Sơn, chợ đầu mối, các bếp ăn tập thể,… để kết nối, tăng lượng tiêu thụ hàng hóa, nông sản của tỉnh.
Thanh Thủy - Trường Hải
Ý kiến ()