Chủ Nhật, 05/05/2024 00:46 (GMT +7)

Kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu – Long An 2023

Thứ 5, 26/10/2023 | 04:38:32 [GMT +7] A  A

Tại hội nghị Kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu – Long An 2023 diễn ra ngày 25-10, Thứ trưởng Bộ Công Thương – Phan Thị Thắng nhấn mạnh, hội nghị nhằm góp phần củng cố và phát triển chuỗi cung ứng hiện tại, hình thành chuỗi cung ứng mới, mở rộng thị trường xuất khẩu, đưa các sản phẩm thế mạnh của Long An nói riêng, Việt Nam nói chung đi xa và bền vững hơn.

Hội nghị Kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu – Long An 2023

Hội nghị do UBND tỉnh Long An phối hợp Bộ Công Thương tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm cầu nước ngoài như Hoa Kỳ, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia. Tham dự tại điểm cầu chính có Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út; Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Huỳnh Văn Sơn, các sở, ngành tỉnh, các đại sứ quán, tổ chức quốc tế, Hiệp hội, Tập đoàn doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Hội nghị nhằm tạo điều kiện để doanh nghiệp xuất khẩu gặp gỡ các nhà nhập khẩu, hệ thống phân phối, phát triển xuất khẩu qua thương mại điện tử, qua đó cung cấp thông tin hữu ích cho các doanh nghiệp trong việc phát triển chiến lược kinh doanh, quảng bá thương hiệu; tham gia vào chuỗi sản xuất, cung ứng, phân phối hàng hóa toàn cầu; xây dựng quan hệ hợp tác chiến lược giữa doanh nghiệp Việt Nam với hệ thống phân phối nước ngoài.

Ông Nguyễn Văn Út – Chủ tịch UBND tỉnh Long An: "Chương trình này giúp cho Long An và các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn Long An có rất nhiều thông tin các thị trường, và định hướng, gợi mở giải pháp làm sao để cho các sản phẩm của Long An nói riêng và của Việt Nam nói chung đến các thị trường này lại là một trong những vấn đề cần có đánh giá, tìm ra giải pháp phù hợp hơn. Long An sẽ có buổi chuyên đề đánh giá lại sản phẩm của Long An, làm sao các sản phẩm Long An đến được các thị trường này với điều kiện thương hiệu của Long An phải ra quốc tế."

Không chỉ là điểm sáng trong thu hút đầu tư, Long An còn là tỉnh có kim ngạch xuất khẩu đứng đầu vùng Đồng bằng sông Cửu Long với hơn 900 doanh nghiệp xuất, nhập khẩu. Do đó, Thứ trưởng Bộ Công Thương – Phan Thị Thắng đề nghị tỉnh Long An tiếp tục quan tâm, ưu tiên nguồn lực, phối hợp Bộ Công Thương đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu.

Bà Phan Thị Thắng – Thứ trưởng Bộ Công Thương

Bà Phan Thị Thắng – Thứ trưởng Bộ Công Thương: "Hội nghị hôm nay được sự quan tâm của các thương vụ, các doanh nghiệp, lần đầu tiên, có rất nhiều thương vụ của chúng tôi cùng các doanh nghiệp về tham dự trực tiếp cũng như trực tuyến. Chúng tôi cung cấp thông tin về thị trường, đâu là thị trường truyền thống và mở rộng thị trường ngách chúng ta cần phải quan tâm//Các mặt hàng và sản lượng của Long An rõ ràng đáp ứng được tiềm năng và đáp ứng được các tiêu chuẩn, nhu cầu của thế giới mà Long An chưa khai thác hết."

Qua hội nghị, thông tin về tình hình, nhu cầu thị trường xuất khẩu, tiêu chuẩn nhập khẩu của các thị trường và tiềm năng, dư địa xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới được quan tâm trao đổi.

Sở Công Thương tỉnh ký kết ghi nhớ với các công ty

Dịp này, Sở Công Thương tỉnh ký kết ghi nhớ với công ty TNHH dịch vụ EB – đại diện Central Retail, Tập đoàn Lulu, FoodnamooViệt Nam (Hàn Quốc) và công ty OSB – đại diện Alibaba về nghiên cứu, triển khai các dự án tại tỉnh Long An, thúc đẩy giao thương, kết nối tiêu thụ hàng hóa của tỉnh vào hệ thống phân phối của các doanh nghiệp. Ngoài ra, Hiệp hội du lịch Long An và Foodnamoo Việt Nam (Hàn Quốc) cũng ký kết ghi nhớ về nghiên cứu hợp tác phát triển du lịch.

Cùng với chanh không hạt, các loại nông sản thế mạnh của tỉnh như thanh long, chuối, gạo và sản phẩm đặc trưng khác cũng được trưng bày trong khuôn khổ hội nghị, qua đó, các đơn vị tham dự gặp gỡ, trao đổi với đối tác, khách hàng và gợi mở thêm nhiều ý tưởng kinh doanh, để Long An trở thành điểm hẹn uy tín của nhà đầu tư, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển xuất khẩu của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.

Thanh Thủy – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu