Thứ Bảy, 04/05/2024 21:57 (GMT +7)

Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất kinh doanh

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:18:37 [GMT +7] A  A

Chiều 24/4, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Long An phối hợp UBND tỉnh tổ chức Hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp tỉnh Long An năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm chủ trì Hội nghị. Tham gia Hội nghị có lãnh đạo sở, ban, ngành, các ngân hàng cùng hơn 80 doanh nghiệp đang hoạt động tại tỉnh.

Hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp tỉnh Long An năm 2024

Nhiều doanh nghiệp đề xuất các ngân hàng cần đơn giản hóa thủ tục cho vay. Các doanh nghiệp cho rằng: ngân hàng nên chấp nhận giải ngân các khoản vay bằng việc thế chấp hợp đồng của doanh nghiệp thay vì bắt buộc doanh nghiệp phải có tài sản bảo đảm. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng mong muốn các tổ chức tín dụng ưu đãi về lãi suất hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tại Hội nghị, lãnh đạo các ngân hàng cam kết tiếp tục phối hợp với các ngành, đơn vị chức năng trong tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn đầu tư phát triển sản xuất.

Doanh nghiệp đề nghị các ngân hàng đơn giản thủ tục cho vay.

Chỉ đạo Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm đề nghị Ngân hàng Nhà nước, Chi nhánh Long An tiếp tục chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả, hướng tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên và các động lực tăng trưởng kinh tế; đối với các tổ chức tín dụng cần triển khai các chương trình, chính sách tín dụng ưu đãi cho từng đối tượng. Riêng doanh nghiệp phải nâng cao năng lực tài chính, quản trị, điều hành để các tổ chức tín dụng có giải pháp hỗ trợ phù hợp, kịp thời.

Tính đến cuối quý I năm nay, tổng dư nợ cho vay toàn tỉnh đạt trên 136.600 tỷ đồng, tăng 2,6% so với cuối năm 2023. Trong đó, dư nợ cho vay các lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn trên 81.000 tỷ đồng, doanh nghiệp nhỏ và vừa trên 15.200 tỷ đồng, cho vay các chương trình và lĩnh vực tín dụng khác trên 40.000 tỷ đồng./.

Văn Tài - Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu