Thứ Sáu, 03/05/2024 18:49 (GMT +7)

Khai giảng lớp học kỹ năng sản xuất Podcast

Thứ 6, 22/03/2024 | 10:04:40 [GMT +7] A  A

Sáng 22/3/2024 tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức khai giảng lớp đào tạo kỹ năng sản xuất Podcast. Tham gia lớp học có 22 học viên là phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên đến từ 10 cơ quan báo chí khu vực phía Nam, trong đó Đài Phát thanh và Truyền hình Long An có 2 học viên dự lớp học này.

Tham gia lớp học có 22 học viên đến từ 10 cơ quan báo chí các tỉnh thành phía Nam

Khóa học này không chỉ cung cấp kiến thức cơ bản về cách thức sản xuất podcast, mà còn đi sâu vào các kỹ năng kỹ thuật cần thiết để tạo nên những sản phẩm phát thanh ấn tượng và chuyên nghiệp trên Web và các nền tảng mạng xã hội. Mục tiêu chính của khóa học là trang bị cho học viên những kỹ năng cần thiết để họ có thể tự mình sản xuất ra những chương trình podcast chất lượng về nội dung và hình thức trình bày.

Giảng viên lớp học là Nhà báo, Thạc sĩ Đào Hồng Lĩnh – Biên tập viên Kênh VOV Giao thông (Đài tiếng nói Việt Nam), giảng viên của Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí.

Nhà báo, Thạc sĩ Hồng Lĩnh, Biên tập viên Kênh VOV Giao thông (Đài tiếng nói Việt Nam) giảng viên của khóa học

Lớp học diễn ra trong hai ngày 22 và 23/3/2024, các học viên được Thạc sĩ Đào Hồng Lĩnh truyền đạt các kiến thức mới về kỹ năng, quy trình sản xuất chương trình Podcast trên nền tảng báo chí đa phương tiện.

Với sự phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng của công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về nội dung số, podcast đang trở thành một phương tiện truyền thông quan trọng. Khóa học sản xuất podcast không chỉ mở ra cánh cửa mới cho những người muốn khám phá lĩnh vực này mà còn cung cấp những công cụ và kiến thức cần thiết để họ có thể thực hiện tốt công việc của mình.

Thế mạnh của Podcast so với phát thanh là khả năng tải xuống để lưu trữ và nghe bất cứ khi nào, ở bất cứ đâu cũng như nghe lại nhiều lần những trích đoạn thông tin hoặc toàn bộ chương trình mà mình yêu thích.

Hồng Hải

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu