Thứ Sáu, 27/09/2024 16:29 (GMT +7)

Khai mạc Hội nghị kết nối cung cầu giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2024

Thứ 6, 27/09/2024 | 11:12:01 [GMT +7] A  A

Ngày 26/9, tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ, Hội nghị kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh, thành năm 2024 được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Tham dự có Thứ trưởng Bộ Công Thương - Trương Thanh Hoài. Về phía tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm đến dự.

Khai mạc Hội nghị kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh, thành năm 2024

Với chủ đề “Kết nối trách nhiệm - Hướng đến Chuỗi cung ứng xanh”, Hội nghị Kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh, thành có nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, gồm: Chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hướng đến chuỗi cung ứng Bền vững - An toàn - Trách nhiệm - Minh bạch; hoạt động kết nối trực tiếp giữa 13 tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam, 4 sàn thương mại điện tử, các chợ đầu mối với cộng đồng doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành trên cả nước; Hoạt động kết nối trực tuyến;… Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành tiến hành nghi thức kết nối đặc sản của 6 vùng miền đến các hệ thống phân phối tại TPHCM. Ngoài ra, 8 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam tiên phong triển khai chương trình tích xanh trách nhiệm được nhận thư khen của Chủ tịch UBND TPHCM.

Năm nay, sự kiện kết nối cung cầu có sự tham gia của hơn 2.000 doanh nghiệp đến từ 45 tỉnh, thành phố trên cả nước với khoảng 700 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, ẩm thực đặc sắc của các vùng miền. Trong đó, Long An có quy mô lớn nhất so với các tỉnh, thành phố tham gia sự kiện.

Lãnh đạo tỉnh thăm gian hàng của doanh nghiệp tỉnh Long An

Theo ông Nguyễn Minh Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An: "Đối với Long An, UBND tỉnh cũng rất quan tâm chương trình này, cũng đã chỉ đạo Sở Công Thương phối hợp các doanh nghiệp để trưng bày các gian hàng sản phẩm chủ lực, chất lượng, an toàn trên địa bàn tỉnh. Đến với hội nghị này, trên địa bàn tỉnh có 37 DN và 48 gian hàng, phải nói đứng top đầu trong hội nghị lần này. Ngoài cơ chế chính sách mà tỉnh Long An đã xây dựng riêng cho các đơn vị DN, HTX, chúng tôi còn quan tâm đến việc tìm đầu ra cho các sản phẩm này để tiêu thụ."

Sự kiện này là hoạt động thường niên do TPHCM phối hợp Bộ Công Thương tổ chức từ năm 2012, nhằm xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, tạo điều kiện liên kết sản xuất - tiêu thụ hàng hóa theo chuỗi giá trị.

Thanh Thủy - Trường Hải

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu