Thứ Sáu, 03/05/2024 02:38 (GMT +7)

Khai mạc Triển lãm “Con đường lúa gạo Việt Nam”

Thứ 3, 12/12/2023 | 11:31:01 [GMT +7] A  A

VOV.VN - Con đường lúa gạo Việt Nam tái hiện sống động về nền lúa gạo Việt Nam qua các giai đoạn từ sơ khai đến giai đoạn hiện đại và khi lúa gạo Việt Nam phát triển không ngừng, định vị thương hiệu Top đầu thế giới. 

Ông Nghiêm Xuân Thành (thứ 2 từ phải sang) - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang và ông Hoàng Trung (đi đầu bìa trái)- Thứ trưởng Bộ NN&PTNT tham quan Con đường lúa gạo Việt Nam

Ngày 11/12, tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm Con đường lúa gạo Việt Nam. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động trong khuôn khổ Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 do Bộ NN&PTNT phối hợp với tỉnh Hậu Giang tổ chức, diễn ra từ nay đến ngày 15/12 tới.

Với chủ đề “Hành trình ngàn năm lúa gạo Việt”, Triển lãm “Con đường lúa gạo Việt Nam” là một trong những điểm nhấn độc đáo tại Festival lần này. Con đường tái hiện sống động về nền lúa gạo Việt Nam qua các giai đoạn từ sơ khai đến giai đoạn hiện đại và khi lúa gạo Việt Nam phát triển không ngừng, định vị thương hiệu Top đầu thế giới.

Tại đây, những tiểu cảnh đã được dựng lên nhằm giúp du khách trong và ngoài nước hiểu hơn về việc canh tác lúa nước qua từng thời kỳ. Đặc biệt là những hình ảnh chỉ có ở những ruộng đồng quê hương đã xuất hiện tại con đường lúa gạo với ụ rơm, đất phù sa, cây cỏ, cánh đồng, công cụ canh tác lúa từ thô sơ đến hiện đại... 

“Con đường lúa gạo Việt Nam” còn giới thiệu về mô hình tích hợp “lúa - tôm”, “lúa - cá”, “lúa - màu”, đã đạt được mục tiêu tối thiểu về chi phí, tối đa hoá lợi nhuận và cải thiện thu nhập, nâng cao năng lực, vị thế cho người nông dân trồng lúa ở Hậu Giang nói riêng và các địa phương trong vùng ĐBSCL nói chung.

Để tôn vinh những giống lúa quý đã làm nên nền văn minh lúa nước nghìn năm văn hiến, Bản đồ Việt Nam ghép bằng giống lúa đặc trưng, đại diện của 63 tỉnh, thành phố đã được sắp đặt trên “Con đường lúa gạo” này. Đây là cách quảng bá độc đáo thương hiệu gạo Việt Nam đến với thế giới.

Tấn Phong/VOV-ĐBSCL

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu