Thứ Bảy, 04/05/2024 14:48 (GMT +7)

Khảo sát công tác giải phóng mặt bằng xây dựng công trình thủy lợi tại Tân Hưng

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:26:08 [GMT +7] A  A

Ngày 23/4, tại xã Vĩnh Châu A, Phòng Phát triển nông thôn, thuộc Chi cục Phát triển nông thôn và Thủy lợi tỉnh, có buổi khảo sát về công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện các công trình tham gia Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông nông thôn của tỉnh. Ông Lê Thành Yên - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng, cùng các ngành chuyên môn huyện, lãnh đạo xã Vĩnh Châu A, tiếp và làm việc với đoàn.

Đoàn kiểm tra thực tế tuyến lộ bờ tây kênh 1/5 xã Vĩnh Châu A, huyện Tân Hưng.

Tại đây, Đoàn tiến hành khảo sát thực tế tuyến lộ bờ Tây kênh một tháng năm (1/5) xã Vĩnh Châu A, đoạn từ Đường tỉnh 837B đến kênh 79. Đây là tuyến đường được chọn để thí điểm thực hiện đầu tư đường giao thông nông thôn theo đề án của tỉnh. Tuyến đường dài 6,3 km và có 67 hộ dân cần giải phóng mặt bằng. Qua công tác tuyên truyền, vận động của địa phương, hiện có 62 hộ đã thống nhất hiến đất, còn 05 trường hợp chưa đồng thuận.

Tuyến lộ này còn 05/67 hộ chưa đồng thuận giải phóng mặt bằng

Qua khảo sát thực tế và được nghe xã Vĩnh Châu A báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Sỹ Xương - Trưởng Phòng Phát triển nông thôn, thuộc Chi cục Phát triển nông thôn và Thủy lợi tỉnh thông tin tóm tắt về một số quy định của đề án; các bước về trình tự hồ sơ thủ tục, cách thức triển khai thi công công trình; kinh phí hỗ trợ của đề án…

Ông Lê Thành Yên - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng phát biểu giao nhiệm vụ cho các cơ quan chuyên môn huyện tại buổi làm việc

Để công trình sớm triển khai thi công và đảm bảo theo quy định, ông Lê Thành Yên - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện hỗ trợ xã Vĩnh Châu A trong việc cấm mốc, lập hồ sơ công trình đảm bảo theo quy định; Phòng Kinh tế và Hạ tầng hỗ trợ các bước trong công tác thẩm định hồ sơ; Phòng Tài chính - Kế hoạch kiểm tra lại nguồn vốn, tham mưu UBND huyện có hướng chỉ đạo; Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, trong quá trình triển khai thực hiện đề án, có khó khăn vướng mắc cần báo cáo kịp thời để có giải pháp tháo gỡ. Đối với xã Vĩnh Châu A, khi triển khai họp dân cần tuyên truyền, vận động để người dân thấy rõ lợi ích thiết thực của công trình và tự nguyện tham gia cùng Nhà nước thực hiện./.

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu