Thứ Sáu, 27/09/2024 16:34 (GMT +7)

Kiểm tra công tác chuyển đổi số tại thành phố Tân An

Thứ 5, 26/09/2024 | 09:42:50 [GMT +7] A  A

Ngày 25/9/2024, Đoàn công tác của Sở Thông tin và Truyền thông Long An do Phó Giám đốc Sở - Bùi Nguyên Khởi làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND thành phố Tân An kiểm tra tình hình thực hiện chuyển đổi số và bảo đảm an toàn thông tin mạng trong cơ quan nhà nước trên địa bàn trong năm 2024. Ông Nguyễn Minh Sang - Phó Chủ tịch UBND Tân An tiếp và làm việc với đoàn.

Kiểm tra công tác chuyển đổi số tại thành phố Tân An

Theo báo cáo của UBND thành phố Tân An, từ đầu năm đến nay, công tác chuyển đổi số của địa phương được triển khai đồng bộ. Công tác cải cách hành chính đã có những chuyển biến tích cực, với nhiều giải pháp cụ thể để cải thiện các chỉ số Papi, Par Index theo chỉ đạo của tỉnh.

Về phát triển hạ tầng số, nền tảng số, thành phố tiếp tục duy trì trạm BTS 5G Viettel phát sóng trên địa bàn. Tỷ lệ thuê bao điện thoại di động sử dụng điện thoại thông minh trên địa bàn đạt 89%, tỷ lệ hộ gia đình có đường Internet cáp quang băng rộng đạt 92%. Hạ tầng số trong cơ quan Nhà nước cơ bản đáp ứng yêu cầu trong xây dựng Chính quyền điện tử, hướng tới Chính quyền số.

Trong xây dựng chính quyền số và phát triển đô thị thông minh, tỷ lệ trao đổi văn bản điện tử  trong cơ quan Nhà nước đạt 100%. Phần mềm nột cửa điện tử được vận hành thông suốt, đồng bộ và đúng quy trình giải quyết thủ tục hành chính, hạn chế tình trạng hồ sơ trễ hẹn. Trang tin điện tử, kênh Zalo Official Account của thành phố và xã phường vận hành hiệu quả, cung cấp kịp thời thông tin chính thống của cơ quan hành chính Nhà nước cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn. Đặc biệt, thành phố phát huy hiệu quả Trung tâm điều hành thông minh (IOC). Đến nay, thành phố đã lắp đặt 134 camera giám sát, kết nối và truyền dữ liệu về hệ thống máy chủ tại Trung tâm IOC thành phố để xử lý dữ liệu.

Về phát triển kinh tế số, xã hội số: 14/14 sản phẩm OCOP của thành phố đã được đưa lên sàn thương mại điện tử. Đồng thời thực hiện tốt kết nối, chia sẻ dữ liệu, bảo đảm an toàn dữ liệu, thông tin và an ninh mạng. Thành phố cũng đã cũng đã thành lập 82 tổ công nghệ số cộng đồng, tổ dân phố giúp người dân được tiếp cận với nền tảng số, môi trường số...

Tại buổi làm việc các đại biểu cũng đã cùng nhau thảo luận, phân tích những khó khăn, vướng mắc, những tồn tại hạn chế và giải pháp khắc phục, xử lý trong công tác triển khai thực hiện chuyển đổi số tại cơ sở.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Bùi Nguyên Khởi đề nghị thành phố Tân An cần huy động nguồn lực của địa phương để phục vụ công tác chuyển đổi số; có giải pháp cụ thể để nâng cao các chỉ số cải cách hành chính, chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh, nâng cao nhận thức của người dân trong việc dừng, tắt sóng 2G trên địa bàn. Đặc biệt, thành phố cần đẩy mạnh tuyên truyền trực quan sinh động, trong đó, cần xây dựng nội dung tuyên truyền trực quan cụ thể, thiết thực hơn.

Phương Đài – Nhựt Kha

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu