Thứ Ba, 16/04/2024 18:05 (GMT +7)

Kinh tế vùng ĐBSCL đang bị tụt hậu so với cả nước

Thứ 3, 02/08/2022 | 18:00:00 [GMT +7] A  A

VOV.VN - Tài nguyên đất, nước và môi trường ở ĐBSCL đang suy giảm nghiêm trọng. Bên cạnh đó, những thách thức về nước biển dâng, mặn xâm nhập và chính sách, tập quán canh tác bất cập kéo dài bào mòn sức sống của ĐBSCL.

Chiều 1/8, tại Cần Thơ, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội thảo chính sách “Phát triển ĐBSCL nhìn từ quy hoạch tích hợp”. 

Các địa phương trong vùng Đồng bằng vSông Cửu Long cần định hình lại mô hình phát triển

Tại hội thảo chính sách “Phát triển ĐBSCL nhìn từ quy hoạch tích hợp” tổ chức chiều 1/8, ông Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho rằng, để các Nghị quyết được triển khai, bản Quy hoạch tích hợp được nhanh chóng được thực thi, các địa phương trong vùng cần định hình lại mô hình phát triển, theo đó các chính sách đi kèm cần được xây dựng một cách đầy đủ, mang tính thực tiễn để nắm bắt cơ hội phát triển mới.

Theo TS. Vũ Thành Tự Anh, Giám đốc Trường Chính sách công và Quản lý Fulbright, tài nguyên đất, nước và môi trường ở ĐBSCL đang suy giảm nghiêm trọng. Bên cạnh đó, những thách thức về nước biển dâng, mặn xâm nhập và chính sách, tập quán canh tác bất cập kéo dài bào mòn sức sống của ĐBSCL và kinh tế vùng đang bị tụt hậu so với cả nước.

Hội thảo đã nghe những tham luận nhận diện mô hình phát triển cho ĐBSCL giai đoạn 2021 – 2030; Quy hoạch vùng ĐBSCL 2021-2030, những dự án ủng hộ từ cộng đồng quốc tế; Chính sách cần cho chuyển đổi năng lượng sạch vùng ĐBSCL; Xây dựng nguồn nhân lực phù hợp với định hướng phát triển bền vững vùng ĐBSCL, khuyến nghị về chính sách và xu hướng sử dụng lao động, những vấn đề đặt ra cho ĐBSCL. Từ những thông tại hội thảo sẽ giúp các địa phương xây dựng, điều chỉnh chính sách phù hợp với thực tế và nhu cầu phát triển./.

Phạm Hải/VOV-ĐBSCL

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu