Thứ Tư, 23/10/2024 15:42 (GMT +7)

Kỳ họp thứ 17 HĐND huyện Bến Lức thông qua 8 nghị quyết

Thứ 6, 21/06/2024 | 11:12:38 [GMT +7] A  A

Ngày 20/6/2024, HĐND huyện Bến Lức khóa XII nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp thứ 17 nhằm đánh giá tình hình tổ chức, hoạt động của HĐND huyện, công tác quản lý điều hành Nhà nước của UBND huyện 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm 2024 và quyết định một số vấn đề quan trọng khác. Ông Dương Văn Út - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì kỳ họp.

Các đại biểu HĐND huyện đã nêu lên 4 ý kiến chất vấn UBND huyện và BHXH huyện

Báo cáo tại kỳ họp cho thấy, trong 6 tháng qua HĐND huyện đã đẩy mạnh thực hiện chức năng giám sát và không ngừng nâng cao số lượng, chất lượng hoạt động giám sát. Theo đó, đã có 18 cuộc khảo sát, giám sát; 1 phiên giải trình được thực hiện. Qua đó đã góp phần kiến nghị, đôn đốc, thúc đẩy UBND các cấp, các ngành tập trung giải quyết những vấn đề búc xúc, nổi cộm mà cử tri quan tâm.

Mặc dù kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, tuy nhiên đây là mức tăng cao nhất từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Trong đó, sản xuất nông nghiệp được tập trung kiểm tra, chỉ đạo chặt chẽ theo kế hoạch đề ra. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng so với cùng kỳ. Hoạt động dịch vụ tiếp tục phát triển; tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ tiêu dùng tăng cao so với cùng kỳ. Thu ngân sách được tập trung chỉ đạo ngay từ đầu năm, đạt 60% dự toán pháp lệnh. Tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án, công trình đạt kết quả tốt.

Các đại biểu HĐND huyện cũng có 4 ý kiến chất vấn liên quan đến các vấn đề như: việc kêu gọi đầu tư Chợ mới Bến Lức; đường vào trường Tiểu học và THCS thị trấn Bến Lức chậm triển khai, còn 1 hộ đã nhận tiền đền bù và nhận nền tái định cư vào năm 2010 nhưng đến nay chưa di dời làm ảnh hưởng đến việc thi công hoàn chỉnh hàng rào bảo vệ trường; những giải pháp để xây dựng thị trấn Bến Lức đạt chuẩn đô thị văn minh; việc mua BHYT, cấp thẻ BHYT và gia hạn BHYT thời gian qua còn nhiều bất cập làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người có thẻ BHYT khi khám, điều trị bệnh tại các cơ sở y tế, trách nhiệm thuộc về ai và giải pháp trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND huyện - Lê Thành Út giải trình ý kiến của đại biểu HĐND huyện

Kết thúc kỳ họp, các đại biểu HĐND huyện cũng đã biểu quyết thông qua 8 Nghị quyết với nhiều nội dung quan trọng và nhiều giải pháp đưa ra để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết HĐND huyện đưa ra về phát triển kinh tế xã hội, ANQP trong năm 2024, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII đã đề ra./.

Kim Phượng – Thái Tần

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu