Thứ Bảy, 18/05/2024 11:40 (GMT +7)

Lần đầu tiên HĐND tỉnh khóa X lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu

Thứ 5, 30/11/2023 | 19:09:31 [GMT +7] A  A

Trong chương trình kỳ họp thứ 13, chiều nay, 30/11, sau phần thảo luận ở các Tổ, kỳ họp đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu theo Nghị quyết số 96 của Quốc hội.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được bỏ phiếu tín nhiệm

Theo đó, với tinh thần khách quan, trách nhiệm, công tâm, các đại biểu đã đánh giá mức độ tín nhiệm đối với từng người giữ chức vụ do HĐND tỉnh khóa X bầu. Cụ thể, có 23 người được lấy phiếu tín nhiệm, trong đó khối UBND là 18 người, khối HĐND là 5 người; không lấy phiếu tín nhiệm 7 người.

Các đại biểu HĐND tỉnh khóa X lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu

Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được nhấn mạnh: Đây là lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 thực hiện lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu theo quy định. Qua đó, nhằm mục đích nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND tỉnh; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền địa phương, góp phần đánh giá uy tín và kết quả thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao, giúp người được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của mình để tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác trong thời gian tới. Đồng thời, đây cũng là cơ sở để các cơ quan có thẩm quyền xem xét, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí và sử dụng cán bộ./.

Duy Huệ - Bảo Phúc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu