Chủ Nhật, 05/05/2024 05:06 (GMT +7)

Lần đầu tiên tỉnh Long An công bố bảng xếp hạng Chuyển đổi số (DTI)

Thứ 4, 06/03/2024 | 12:03:27 [GMT +7] A  A

Chiều 5/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hoà, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh chủ trì hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết công tác Chuyển đổi số năm 2023.

Lần đầu tiên tỉnh Long An công bố bảng xếp hạng Chuyển đổi số (DTI)

Thực hiện Năm dữ liệu số quốc gia, trong năm qua, Long An đã thực hiện và hoàn thành 26/34 chỉ tiêu đề ra. Đặc biệt, tỉnh đã tiên phong trong việc tổ chức triển khai số hóa hồ sơ để mang lại hiệu quả đột phá về tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến.

Tính đến cuối năm 2023, Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh cung cấp trên 1.570 dịch vụ công; tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến toàn tỉnh đạt gần 96%. Ngoài ra, các nhiệm vụ về Nhận thức số, Thể chế số, Hạ tầng số; Chính quyền số, Kinh tế số; Xã hội số; an toàn thông tin mạng,…được các sở, ban, ngành, địa phương triển khai thực hiện đạt được một số kết quả quan trọng.

Cũng tại hội nghị này, tỉnh Long An đã Công bố kết quả xếp hạng chuyển đổi số (DTI) năm 2023 của Sở, ngành và huyện, thị xã, thành phố. Đây cũng là lần đầu tiên, tỉnh Long An công bố chỉ số này, để làm cơ sở đánh giá, nâng cao công tác chuyển đổi số ở những năm tới. Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông và huyện Cần Giuộc là 2 đơn vị dẫn đầu chỉ số DTI năm nay.

Qua báo cáo kết quả đạt được và các ý kiến tham luận, thảo luận của các đại biểu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hoà, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh đề nghị các Sở, ban, ngành, UBND các địa phương phải đề cao vai trò người đứng đầu; đặc biệt phải tham chiếu với các chỉ số của bảng xếp hạng DTI để có kết quả điều chỉnh, thay đổi và khắc phục những tồn tại, yếu kém.

Kết quả xếp hạng chuyển đổi số (DTI) năm 2023 của Sở, ngành
Kết quả xếp hạng chuyển đổi số (DTI) năm 2023 các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh

Bên cạnh đó, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phát huy vai trò của Tổ công nghệ số cộng đồng, nhất là việc nộp hồ sơ và thanh toán trực tuyến; Quan tâm công tác đào tạo bồi dưỡng cho các bộ làm công tác chuyển đổi số, gắn với việc đầu tư hạ tầng số, đảm bảo an toàn thông tin. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh phát triển 3 trụ cột chính là chính quyền số, kinh tế số và xã hội số, gắn với Đề án 06, tạo nền tảng để tổ chức triển khai thực hiện công cuộc chuyển đối số của tỉnh trong giai đoạn tiếp theo.

Huỳnh Phong – Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu