Thứ Năm, 25/04/2024 20:58 (GMT +7)

Lãnh đạo huyện Châu Thành thăm, tặng quà các cơ sở thờ tự nhân dịp Lễ Vu lan năm 2022

Thứ 5, 11/08/2022 | 17:19:37 [GMT +7] A  A

Ngày 11/8/2022, Đoàn cán bộ Huyện ủy, Hội Đồng Nhân Dân, UBND và  UB Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam huyện Châu thành do đồng chí Lê Quốc Dũng, Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn đã thăm và tặng quà các cơ sở tôn giáo trong huyện nhân dịp mừng Đại Lễ  Vu lan.

Đồng chí Lê Quốc Dũng - Bí thư Huyện ủy Châu Thành thăm chùa Vĩnh Hưng.

Thời gian qua, các chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo trong huyện Châu thành bên cạnh chăm lo việc đạo, còn tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, như xây dựng Nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, vận động đóng góp tiền và quà, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí chi cho người nghèo, người neo đơn tàn tật có đời sống còn gặp nhiều khó khăn tại địa phương. Các tôn giáo có nhiều hoạt động xã hội, nhân đạo và từ thiện thiết thực, cùng các cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách  an sinh xã hội.

Minh Trực

Cùng ngày, đồng chí Hà Minh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành đã dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và tặng quà các cơ sở thờ tự gồm: Thánh thất An Lục Long, chùa Vĩnh Thới, chùa Trung Thuận, chùa Long Hưng và Hoàng Tế Phật Đường nhân dịp Lễ Vu lan năm 2022.

Đoàn đến thăm và tặng quà tại chùa Long Hưng xã Phước Tân Hưng

Tại mỗi nơi đến thăm, đồng chí Hà Minh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao những đóng góp của các vị chức sắc, chức việc, tăng ni, phật tử trong thời gian qua, nhất là trong thực hiện các hoạt động xã hội- từ thiện, an sinh xã hội; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; phòng, chống dịch bệnh COVID-19, giữ gìn an ninh trật tự địa phương. Qua đó mong muốn, các tăng ni, phật tử tiếp tục đồng hành cùng chính quyền, mặt trận, đoàn thể các cấp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động tín đồ sống “Tốt đời, đẹp đạo”, chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, ra sức thi đua lao động sản xuất, ổn định cuộc sống, nâng cao dân trí, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần thúc đẩy kinh tế- xã hội địa phương phát triển.

Phó Chủ tịch UBND huyện Hà Minh Tuấn thắp hương tại Hoàng Tế Phật Đường xã An Lục Long.

Đại diện các cơ sở thờ tự cũng cám ơn sự quan tâm của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTQ huyện đã tạo điều kiện cho tôn giáo và đồng bào có đạo tự do sinh hoạt tín ngưỡng của mình, đồng thời khẳng định đồng bào tôn giáo luôn sống tốt đời đẹp đạo, đồng hành cùng sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Hoàng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu