Thứ Bảy, 27/07/2024 07:55 (GMT +7)

Lãnh đạo huyện Đức Hòa kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp

Thứ 4, 28/02/2024 | 11:16:34 [GMT +7] A  A

Ngày 27/02/2024, Phó Chủ tịch UBND huyện - Trương Minh Hoàng cùng lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện, Trạm Chăn nuôi và thú y; Trung tâm quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh Long An; Hội Nông dân; Lãnh đạo các xã và đại diện các Hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn huyện tổ chức thăm đồng, kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp.

Lãnh đạo huyện thăm cánh đồng lúa HTX An Long

Lãnh đạo huyện đã đến thăm một số cánh đồng lúa, mô hình sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao, các mô hình canh tác nông nghiệp của các HTX nông nghiệp trên địa bàn như Hợp tác xã nông nghiệp công nghệ cao An Long, xã An Ninh Tây, HTX thương mại dịch vụ nông nghiệp Rừng Dầu, xã Tân Mỹ và trao đổi về tình hình sản xuất vụ Đông Xuân.

Đối với vụ Đông Xuân, đến nay nông dân đã xuống giống lúa ước tính hơn 11.300 ha.  Các giai đoạn lúa đang phát triển tốt, trong đó nhiều nhất là giai đoạn đồng với gần 1970 ha. Công tác phòng chống dịch bệnh trên cây trồng được quan tâm thực hiện. Huyện cũng quản lý, cung cấp nước kịp thời cho người dân phục vụ sản xuất nông nghiệp từ nguồn nước khu tưới Phước Hòa và vùng trạm bơm Lộc Giang - An Ninh.

Bên cạnh đó, đoàn cũng đến thăm trực tiếp tại kênh chính và khu tưới Đức Hòa, Trạm bơm Lộc Giang A, B. Đồng thời, trao đổi những thuận lợi, khó khăn trong công tác quản lý, vận hành của các HTX, các mô hình hỗ trợ thành viên HTX,… Đây cũng là dịp để các HTX sản xuất nông nghiệp trên địa bàn trao đổi, học tập kinh nghiệm thực tế của nhau. Từ đó, gợi mở những giải pháp thiết thực để hoạt động của HTX phát triển ổn định hơn, tăng thu nhập cho xã viên, cao hơn so với không tham gia HTX, đảm bảo quyền, lợi ích của đôi bên./.

 Nhã Phương - Kim Thanh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu