Thứ Năm, 02/05/2024 21:55 (GMT +7)

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống hạn mặn

Thứ 6, 16/02/2024 | 20:40:23 [GMT +7] A  A

Ngay sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh kiểm tra thực tế tại huyện Thủ Thừa về tình hình triển khai các giải pháp phòng chống hạn, mặn để phục vụ sản xuất nông nghiệp và dân sinh trong mùa khô năm 2024.

  Theo dự báo, năm nay thời tiết tiếp tục diễn biến bất thường, xâm nhập mặn có nguy cơ đến sớm. Vì vậy, qua kiểm tra thực tế tình hình sản xuất lúa, công tác quản lý, vận hành hệ thống ngăn mặn tại trạm bơm Cây Gáo và Rạch Đào, UBND tỉnh chỉ đạo ngành nông nghiệp cũng như các địa phương chủ động phòng, chống hạn mặn, nhất là tập trung kiểm tra chất lượng nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm (đội nón màu nâu) cùng ngành nông nghiệp kiểm tra vận hành cống Cây Gáo

Ông Nguyễn Minh Lâm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “UBND tỉnh chỉ đạo Ngành nông nghiệp phải kiểm tra tất cả các hệ thống cống, đặc biệt là hệ thống cống cưỡng bức, sửa chữa, đảm bảo công tác vận hành thường xuyên, liên tục trong thời gian này, đáp ứng đủ lượng nước để cung cấp cho người dân và thông báo cho người dân diễn biến chất lượng nước để chủ động lấy nước vào ruộng. Hy vọng năm nay, dù xâm nhập mặn có đến sớm nhưng với sự chủ động của tỉnh, chúng ta sẽ tránh được ảnh hưởng đến năng suất lúa cho bà con trong vụ Đông Xuân chính vụ này”.

Để đảm bảo sản xuất thắng lợi vụ lúa Đông Xuân cũng như các cây trồng khác trên địa bàn tỉnh, ngay trước và trong Tết nguyên đán Giáp Thìn, ngành nông nghiệp chỉ đạo các đơn vị theo dõi chặt chẽ độ mặn trên các kênh rạch, kiểm tra hệ thống cống đập, kịp thời ngăn mặn xâm nhập vào nội đồng.

Lãnh đạo tỉnh thăm đồng đầu năm

Ông Nguyễn Thanh Truyền – Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh cho biết: “Hiện nay, độ mặn đã xâm nhập sâu vào các kênh, sông rạch, ở Bến Lức, sông Vàm Cỏ Đông đã 2 gam/lít, sông Vàm Cỏ Tây ở Tân An đã 1,3 gam/lít, hiện nay triều cường mạnh, khả năng mặn sẽ xâm nhập sâu, đề nghị các địa phương chủ động theo dõi, thông tin kịp thời cho bà con nông dân, hạn chế thấp nhất thiệt hại do hạn mặn gây ra”.

Thời gian tới, do ảnh hưởng của hiện tượng Elnino nên nắng hạn kéo dài và gió chướng mạnh, khả năng độ mặn sẽ xâm nhập sâu vào kênh rạch, vì vậy ngành nông nghiệp phối hợp các địa phương thường xuyên cập nhật diễn biến thời tiết, thủy văn để có phương án điều tiết, bảo vệ sản xuất./.

Thanh Thủy – Trường Hải

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu