Thứ Bảy, 04/05/2024 07:28 (GMT +7)

Lãnh đạo tỉnh làm việc với huyện Đức Hoà về tiến độ các dự án trọng điểm

Thứ 4, 20/03/2024 | 03:03:49 [GMT +7] A  A

Chiều nay 19/3, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được cùng Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út có buổi khảo sát, làm việc với huyện Đức Hoà về tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn. Cùng đi còn có Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra thực tế tại hiện trường

Sau khi được Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Lộc Giang với 466 hecta. Đến nay, huyện Đức Hoà đã thực hiện kiểm đếm đạt 100% và đang tiến hành thông qua phương án bồi thường.

Đối với dự án đường tỉnh 823D và trục đô thị xung quanh, hiện Đức Hoà đã chi trả được 1.266/1.293 hộ với số tiền trên 3.253 tỷ đồng; huyện cũng đã tổ chức bàn giao mặt bằng suốt tuyến với chiều dài hơn 14km. Dự kiến, công trình sẽ đưa vào sử dụng vào cuối năm nay. Riêng đối với dự án đường tỉnh 822B, đến nay công kiểm đếm đất, tài sản trên đạt đã đạt 100% với trên 210.000 mét vuông; hiện, địa phương đã chi trả bồi thường được 186/199 hộ.

Lãnh đạo tỉnh làm việc với huyện Đức Hoà về tiến độ các dự án trọng điểm

Qua nghe các báo cáo và ý kiến của các Sở, ngành, địa phương và UBND tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ Long An - Nguyễn Văn Được đánh giá cao tiến độ thực hiện 2 dự án giao thông nói trên. Tuy nhiên, Bí thư Tỉnh uỷ cũng yêu cầu huyện Đức Hoà phải giải quyết nhanh chóng những hộ chưa nhận bồi thường, để công trình sớm về đích đúng kế hoạch đề ra. Riêng đối với dự án KCN Lộc Giang, Bí thư cũng chỉ đạo các Sở, ngành và địa phương đẩy nhanh tiến độ này, sớm giao đất cho nhà đầu tư công nghệ cao tại khu vực này.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được phát biểu

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út cũng yêu cầu Sở, ngành, địa phương phải bắt tay ngay vào khắc phục các vấn đề làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công, để các dự án nói trên sớm đưa vào hoạt động và bàn giao cho nhà đầu tư./.

Huỳnh Phong – Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu