Thứ Năm, 02/05/2024 21:44 (GMT +7)

Lãnh đạo Tỉnh Long An làm việc với Đoàn công tác Hà Lan về Dự án Nước sạch tại huyện Cần Giuộc

Thứ 4, 22/11/2023 | 10:04:19 [GMT +7] A  A

Ngày 21-11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Minh Lâm đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Hà Lan do Phó Tổng Lãnh sự quán Hà Lan - Eline Van Der Veen tại TP Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn về việc thực hiện dự án đầu tư xây dựng hồ chứa nước ngọt và nhà máy nước sạch tại huyện Cần Giuộc. Đoàn Hà Lan gồm tổ chức phát triển Hà Lan, Quỹ đầu tư phát triển và chống biến đổi khí hậu Hà Lan và Công ty TNHH CA Water. Phía Long An có đại diện lãnh đạo các sở ban ngành liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Minh Lâm đã có buổi tiếp và làm việc với các thành viên trong Đoàn công tác Hà Lan

Tại buổi làm việc, đại diện của Quỹ tư phát triển Hà Lan đã giới thiệu khái quát thông tin về tổ chức, cũng như một số dự án tiêu biểu mà tổ chức này đang đầu tư tại Việt Nam. Bên cạnh đó, tổ chức này cũng nêu ra rõ một số yêu cầu, tiêu chuẩn liên quan đến dự án đầu tư xây dựng hồ chứa nước ngọt và nhà máy nước sạch tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Cụ thể về kinh phí đầu tư, mức hỗ trợ và cách thức triển khai thực hiện. Đại diện phía Công ty TNHH CA Water cho ý kiến về tính khả thi khi đầu tư nhà máy xữ lý nước trong việc đảm bảo nguồn nước sinh hoạt cho người dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh -  Nguyễn Minh Lâm khẳng định dự án đầu tư xây dựng hồ chứa nước ngọt và nhà máy nước sạch tại huyện Cần Giuộc có ý nghĩa rất quan trọng và mang tính cấp thiết trước thực trạng ảnh hưởng xâm ngập mặn, biến đổi khí hậu, thiếu nguồn nước sạch thực tế đang tồn tại ở địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm giao Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối phối hợp thực hiện

Vì vậy, để việc hợp tác giữa tỉnh với Công ty CA Water; Quỹ đầu tư phát triển và chống biến đổi khí hậu Hà Lan đạt kết quả tốt đẹp, tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối phối hợp các đơn vị liên quan để cùng đơn vị tư vấn, nhà đầu tư thực hiện chặt chẽ hơn về các thủ tục, nhất là về mặt pháp lý để hiện thực hóa dự án.

Qua đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Đoàn công tác tiếp tục có những quan tâm về các vấn đề biến đổi khi hậu tại Long An như sạt lỡ, xữ lỹ nước xã thải... trên địa bàn Long An nhất là các khu vực phát triển nhanh về công nghiệp và đô thị./.

Ngọc Huyền – Minh Trung

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu