Thứ Bảy, 05/10/2024 22:27 (GMT +7)

Lãnh đạo UBND huyện Cần Giuộc đối thoại với công nhân viên chức, người lao động

Thứ 7, 05/10/2024 | 11:20:38 [GMT +7] A  A

UBND huyện Cần Giuộc phối hợp với Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo UBND huyện với công nhân viên chức, người lao động và cán bộ công đoàn (CNVC-NLĐ-CBCĐ) năm 2024.

CNLĐ đề nghị các ngành chức năng xử lý việc bán đồ ăn, hàng rong, họp chợ tự phát trước các khu công nghiệp hoặc cổng công ty

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Hoài Thanh; Phó Chủ tịch UBND huyện Đào Thị Ngọc Vui; Chủ tịch UBMTTQ huyện Võ Quốc Thanh; Lãnh đạo các ban xây dựng Đảng và phòng, ban ngành huyện tham dự.

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, CNVC-NLĐ-CBCĐ kiến nghị đến lãnh đạo UBND và các ngành xem xét hỗ trợ thêm đối với nhân viên hợp đồng tại các trường do thu nhập rất thấp; giảm tuổi hưu đối với giáo viên cấp mầm non; mở thêm các lớp giữ trẻ dưới 3 tuổi để CBCC – NLĐ an tâm làm việc; thay đổi mức đóng tham gia BHXH cho người hoạt động không chuyên trách; xem xét trợ cấp cho người nhà của NLĐ khi chết có tham gia BHTN; các cấp công đoàn và các ngành quan tâm giới thiệu việc làm cho công nhân lao động. 

Đề nghị có giải pháp để NLĐ, người sử dụng lao động thực hiện đúng quy định của pháp luật lao động; đảm bảo an toàn cho người lao động trên không gian mạng; các ngành chức năng xử lý việc bán đồ ăn, hàng rong, họp chợ tự phát trước các khu công nghiệp hoặc cổng công ty.

Lãnh đạo UBND huyện Cần Giuộc đối thoại trực tiếp với CNVC-NLĐ-CBCĐ.

Các ý kiến, kiến nghị của CNVC-NLĐ-CBCĐ được lãnh đạo UBND huyện cùng các phòng ban, các ngành, LĐLĐ huyện trao đổi, trả lời cụ thể.

Dịp này, LĐLĐ huyện Cần Giuộc tặng 20 phần quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Thành Phát

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu