Thứ Bảy, 27/07/2024 06:47 (GMT +7)

Liên đoàn Lao động huyện Tân Hưng tổng hoạt động năm 2023

Thứ 6, 12/01/2024 | 10:17:23 [GMT +7] A  A

Sáng 11/01, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Tân Hưng tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 3 (Khóa VI) mở rộng; tổng kết Phong trào công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An - Nguyễn Văn Quí đến dự.

LĐLĐ huyện Tân Hưng nhận cờ thi đua xuất sắc năm 2023 của Tổng LĐLĐ

Các Công đoàn cơ sở thực hiện tốt công tác tham mưu với cấp uỷ, phối hợp tổ chức họp mặt mừng xuân, tặng quà cho tất cả Công đoàn viên CNVCLĐ với tổng số tiền trên 500 triệu đồng. Vận động đoàn viên Công đoàn đóng góp "Quỹ tấm lòng vàng", được gần 50 triệu đồng đạt gần 120% chỉ tiêu; bàn giao 03 căn nhà Mái ấm công đoàn cho 03 CĐV khó khăn về nhà ở thuộc xã Vĩnh Lợi, xã Vĩnh Bửu và Hưng Điền; vận động đoàn viên Công đoàn, CNVCLĐ đóng góp các loại quỹ an sinh xã hội được trên 1,8 tỷ đồng.

Tổ chức các phong trào thi đua với nhiều mô hình và các hoạt động hội thi sôi nổi chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn. Hoạt động nữ công trong các CĐCS từng bước đạt kết quả tốt. Củng cố kiện toàn công tác tổ chức cán bộ, đảm bảo kịp thời và họat động có hiệu quả. Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện chặt chẽ;…

Tham gia tham luận tại hội nghị, các đại biểu đã nêu lên những thuận lợi, khó khăn trong quá trình hoạt động và đề xuất những giải pháp về các nội dung như: công tác chăm lo đời sống cho CĐV; vai trò của công đoàn trong vận động CĐV tham gia các hoạt động, phong trào; công tác phát triển đoàn viên và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; vai trò của công đoàn trong công tác phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động CĐV và CNVCLĐ tham gia xây dựng NTM;…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An - Nguyễn Văn Quí đánh giá cao những kết quả đạt được của LĐLĐ huyện Tân Hưng trong thời gian qua, đồng thời lưu ý LĐLĐ huyện cần chú trọng, bám sát Nghị quyết, Kế hoạch của cấp trên, về đổi mới hoạt động Công đoàn trong tình hình mới, để triển khai hoạt động và đánh giá kết quả một cách sâu sát, phù hợp với tình hình thực tiễn.

Các tập thể và cá nhân được khen tặng

Dịp này, Tổng LĐLĐ và LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho 03 tập thể và 03 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2023; LĐLĐ tỉnh tặng LĐLĐ huyện Tân Hưng cờ thi đua xuất sắc năm 2023; tặng 01 tập thể và 01 cá nhân đã có thành tích tốt trong công tác phát động thi đua nước rút hoàn thành vượt chỉ tiêu phát triển đoàn viên năm 2023; LĐLĐ huyện tặng giấy khen cho 8 tập thể và 105 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2023.

Hội nghị cũng đã thông qua dự thảo Nghị quyết thực hiện năm 2024 với 23 chỉ tiêu được 100% đại biểu dự hội nghị biểu quyết thông qua./.

Nguyễn Thắm – Tấn Đạt

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu