Thứ Sáu, 26/04/2024 03:49 (GMT +7)

Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV: Thách thức trên con đường chuyển đổi số

Thứ 5, 04/08/2022 | 08:58:43 [GMT +7] A  A

Thách thức của phát thanh trên con đường chuyển đổi sốVOV.VN - Cuộc cách mạng 4.0 đang đặt ra nhiều thách thức khi làm thay đổi mọi thói quen của công chúng trong lĩnh thông tin và báo chí.

Trong khuôn khổ Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 15 tổ chức tại TP.HCM, ngày 3/8, Đài TNVN tổ chức Hội nghị trao đổi mô hình, giải pháp, kế hoạch triển khai nền tảng phát thanh số quốc gia do Phó Tổng Giám đốc Vũ Hải Quang chủ trì.

Theo ông Vũ Hải Quang, cuộc cách mạng 4.0 đang làm xuất hiện các hình thức khác cạnh tranh với báo chí truyền thống. Do đó, chủ trương của Thủ tướng Chính phủ và đề xuất của Bộ Thông tin và Truyền thông là xây dựng một nền tảng số quốc gia thống nhất, bao gồm các chương trình của Đài Tiếng nói Việt Nam và của các đài địa phương. Nội dung được phân phối trên các hạ tầng internet dưới dạng website, OTT và app. 

Ông Nguyễn Hà Yên - Phó Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, thời hạn hoàn thành các nền tảng số là tháng 7/2023, trong quá trình này sẽ có một buổi hội thảo toàn quốc dự kiến diễn ra vào tháng 9/2022.

Về lợi ích, có đại biểu cho rằng, hệ thống hạ tầng số giúp công chúng có trải nghiệm mới về việc nghe - xem tất cả các đài trên một nền tảng. Ngoài ra, việc nghe lại, xem lại các chương trình cũng dễ dàng, được lựa chọn chương trình ưa thích. Đối với các đài địa phương, nền tảng số quốc gia là một kênh phân phối nội dung giúp tiết kiệm chi phí, đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin.

Ông Hồng Quang Năm, Phó Giám đốc thường trực, Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng cho biết, hiện nay khó khăn lớn nhất là nguồn nhân lực để chuyển đổi số còn mỏng. Thứ hai, kinh phí đầu tư cho chuyển đổi số chưa có.
Cùng ngày 3/8, tại trụ sở Cơ quan Thường trú Đài TNVN tại TP.HCM, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài TNVN (VOV) Đỗ Tiến Sỹ đã gặp mặt các Trưởng đoàn tham dự Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 15 tại TP.HCM.
Từ trái qua, Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN Trần Minh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN Phạm Mạnh Hùng và Giám đốc Đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM Lê Công Đồng tham dự buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Đài TNVN đã trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 15.

Duy Phương - Lê Toàn/VOV

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu