Thứ Năm, 02/05/2024 21:17 (GMT +7)

Liên kết du lịch TP.HCM - ĐBSCL có hiệu quả nhưng phải đột phá hơn

Thứ 5, 29/12/2022 | 15:25:10 [GMT +7] A  A

VOV.VN - Năm 2019, TP.HCM và 13 tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã ký liên kết hợp tác phát triển du lịch. Sau 3 năm, sự liên kết này đã dần hình thành sắc thái riêng cho du lịch miền Tây và đạt được những kết quả bước đầu.

Cáp treo Phú Quốc - Hòn Thơm, tour trải nghiệm "vượt biển trên không" thu hút lượng lớn du khách mỗi dịp về đảo ngọc Kiên Giang

Đại dịch COVID-19 đã dẫn đến doanh thu du lịch khu vực phía Nam sụt giảm mạnh. Trong năm 2020, khách du lịch đến TP.HCM đạt 17,2 triệu lượt (giảm 66,6% so năm 2019). Tương tự, khách du lịch đến ĐBSCL cũng chỉ ở ngưỡng 27,8 triệu lượt (giảm 41,3% so năm 2019).

Để phục hồi ngành “công nghiệp không khói” này, TP.HCM phối hợp ĐBSCL công bố 3 trục tuyến du lịch gồm: Tuyến “Những nẻo đường phù sa” “Non nước hữu tình” “Sắc màu vùng biên”. Từ 3 trục tuyến này, các doanh nghiệp lữ hành đã xây dựng hơn 70 chương trình du lịch từ TP. HCM đến vùng ĐBSCL.

Du lịch sinh thái quýt hồng Lai Vung - Đồng Tháp là một trong những tour đắt khách tại miền Tây vào mỗi dịp Tết đến.

Qua thống kê, năm 2022, tổng lượng khách đến ĐBSCL đạt trên 44 triệu lượt, tăng hơn hai lần so với cùng kỳ năm 2021. Doanh thu ước đạt 33.977 tỷ đồng,

Tuy nhiên, theo đánh giá của Hội đồng Liên kết, mặc dù có nhiều nỗ lực nhưng sản phẩm, chương trình kích cầu du lịch của các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL vẫn chưa mới và hấp dẫn. Nỗ lực tiếp theo trong năm 2023 là các địa phương phải phát huy thế mạnh về đường sông, đường biển. Thống nhất phân chia sản phẩm đặc sản từng địa phương, tránh sự trùng lặp. Dịch vụ homestay ở các tỉnh trong vùng cần đầu tư có sắc thái riêng, tránh “sao chép” lẫn nhau.

VOV

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu