Thứ Bảy, 27/07/2024 07:33 (GMT +7)

Long An bước vào mùa lễ hội đầu Xuân

Thứ 6, 16/02/2024 | 10:38:35 [GMT +7] A  A

Từ bao đời nay, lễ hội luôn giữ vai trò như sợi dây gắn kết cộng đồng, tạo dựng không gian văn hóa lễ nghi linh thiêng, phần hội tươi vui, rộn ràng. Với tinh thần đó, sau Tết Nguyên đán, các địa phương trong tỉnh Long An đang tất bật chuẩn bị lễ hội đầu xuân.

Long An bước vào mùa lễ hội đầu Xuân

Ngoài 3 lễ hội được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia là Lễ hội Làm Chay, Lễ hội Vía bà Ngũ Hành Long Thượng, Đại lễ Kỳ yên đình Tân Phước Tây, đa số các đình, miếu khác trong tỉnh đều tổ chức lễ kỳ yên nhân dịp đầu năm mới. Đông đảo người dân trong tỉnh chờ đợi mùa lễ hội và xem đó là cái Tết thứ 2 của quê hương. Đây là dịp để tưởng nhớ đến công ơn của những người đã có công với quê hương, đất nước và cầu mong cho một năm mới mưa thuận, gió hòa, mùa màng tươi tốt.

Nhằm bảo đảm mùa lễ hội diễn ra vui tươi, an toàn, tiết kiệm, UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu các sở, ngành, địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nếp sống văn minh khi tham gia lễ hội; đồng thời, tăng cường thanh, kiểm tra, kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành lợi dụng di tích, lễ hội, tín ngưỡng để trục lợi, hoạt động mê tín dị đoan...

Duy Huệ - Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu