Thứ Năm, 19/09/2024 08:17 (GMT +7)

Long An cấp miễn phí chữ ký số cho công dân

Thứ 6, 07/07/2023 | 10:31:41 [GMT +7] A  A

Chữ ký số đã và đang trở thành một tấm giấy thông hành không thể thiếu trong hành trang của mỗi công dân thời 4.0. Do đó, trong nhiều tuần qua, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An đã phối hợp với một số nhà mạng cấp miễn phí chữ ký số cho công dân khi đến giao dịch thủ tục hành chính.

Long An cấp miễn phí chữ ký số cho công dân

 Tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Long An, chỉ sau vài phút đăng ký, anh Đỗ Tiến Phát đã được hỗ trợ cấp miễn phí chữ ký số. Và với chữ ký số vừa mới được cấp sẽ giúp anh Phát quen dần với việc xử lý xác thực trên điện thoại, không cần phải trực tiếp dùng chữ ký tay mà vẫn tiến hành được nhiều thủ tục, giao dịch trên mạng internet, nhưng vẫn có tính bảo mật cao.

Anh Đỗ Tiến Phát, huyện Cần Đước, tỉnh Long An chia sẻ: “Cách sử dụng cũng khá đơn giản, mình tải app đó về, sau đó scan hồ sơ lên và chèn chữ ký số đó vô. Thấy nó tiện lắm, đỡ mất thời gian đi tới lui, ở nhà làm cũng được”

Phương thức ký số từ xa hoặc ký số trên thiết bị di động cho phép người dùng có thể ký trên nhiều thiết bị như: điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay. Đây là giải pháp được kỳ vọng sẽ tạo sự bùng nổ chữ ký số cá nhân, sau khi được tích hợp vào các nền tảng thanh toán hoặc các ứng dụng trong giáo dục, y tế, chăm sóc sức khoẻ, thuế thu nhập cá nhân.

Ông Lưu Hiếu Trung- Phó Gi ám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An cho biết: “Người dân có thể liên hệ với đại lý VNPT, Viettel trong tỉnh để được tư vấn, hướng dẫn, cấp chữ ký số miễn phí. Sau đó, dùng chữ ký số để hợp thức hoá hồ sơ trực tuyến toàn trình trên cổng dịch vụ công của tỉnh. Về mặt pháp lý đã được công nhân, góp phần thực hiện hiệu quả chuyển đổi số trên địa bàn”

Chữ ký số tạo thuận lợi cho công dân thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Để có thể sở hữu một chữ ký số cho riêng mình, người dân cần trải qua các bước xác thực tương tự như thẻ ngân hàng và cung cấp căn cước công dân, định danh điện tử. Trong bối cảnh công nghệ số ngày nay, chữ ký số cá nhân dành cho mỗi công dân chính là mảnh ghép còn thiếu để mỗi người dân có thể thực hiện mọi hoạt động trên môi trường số./.

Huỳnh Phong – Bảo Phúc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu