Thứ Sáu, 17/05/2024 13:46 (GMT +7)

Long An có ý tưởng tổ chức Ngày hội Mai vàng Phương Nam

Thứ 4, 06/07/2022 | 10:42:44 [GMT +7] A  A

Chiều 5/7, Đoàn công tác Trường Đại hội Khoa học, Xã hội và Nhân văn do Phó Giáo sư, Tiến sĩ Ngô Thị Phương Lan - Hiệu trưởng Trường làm Trưởng Đoàn đã có buổi trình bày ý tưởng về Trung tâm Giáo dục Nông nghiệp và Dịch vụ du lịch tại Lâm viên Thanh niên và ý tưởng tổ chức Ngày hội “Mai vàng phương Nam”. Tiếp và làm việc với Đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Tấn Hoà cùng các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Long An có ý tưởng tổ chức Ngày hội Mai vàng Phương Nam

Lâm viên thanh niên có diện tích khoảng 104 hecta nằm tại Quốc lộ 62, xã Tân Đông, huyện Thạnh Hoá. Theo ý tưởng ban đầu, sẽ định hướng công năng Trung tâm Giáo dục Nông nghiệp và Dịch vụ du lịch tại Lâm viên Thanh niên thành 4 yếu tố cốt lỗi của điểm đến du lịch, gồm: du lịch, ẩm thực, giáo dục và mua sắm.

Đối với Ngày hội “Mai vàng Phương Nam”, đơn vị tư vấn lên ý tưởng tổ chức tại Làng Mai Tân Tây và Lâm viên Thanh niên, huyện Thạnh Hoá, với việc xây dựng các không gian, như: văn hoá, thương mại, ẩm thực và trải nghiệm; gắn với đó là các hoạt động toạ đàm du lịch, nông nghiệp; chương trình văn nghệ, giải trí, biểu diễn nghệ thuật.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Tấn Hoà phát biểu tại hội nghị

Qua nghe các ý tưởng của đơn vị tư vấn và ý kiến đóng góp các Sở, ngành, địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Tấn Hoà đánh giá cao 2 ý tưởng trên và cho rằng khá phù hợp với chiến lược, định hướng phát triển du lịch của Long An. Đối với ý tưởng về Trung tâm Giáo dục Nông nghiệp và Dịch vụ du lịch tại Lâm viên Thanh niên, UBND tỉnh sẽ trình Ban Thường vụ Tỉnh uỷ để xin ý kiến về cơ chế và hình thức đầu tư. Về ý tưởng Ngày hội Mai Vàng, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh - Phạm Tấn Hoà cơ bản thống nhất với các phương án được trình bày, trong đó lưu ý chú trọng việc trưng bày, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của Long An, góp phần xây dựng Ngày hội Mai Vàng trở thành điểm nhấn của tỉnh Long An trong thời gian tới./.

Huỳnh Phong – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu