Thứ Năm, 02/05/2024 22:19 (GMT +7)

Long An cùng với SAIGONTEL và các đối tác hợp tác đào tạo nhân lực công nghệ cao

Thứ 7, 20/01/2024 | 11:54:33 [GMT +7] A  A

Định hướng phát triển và thu hút đầu tư công nghiệp xanh, giảm phát thải carbon là nội dung chính được trao đổi, bàn thảo trong buổi tiếp và làm việc sáng nay, ngày 19/1, giữa tỉnh Long An với công ty cổ phần công nghệ viễn thông Sài Gòn SAIGONTEL và các đối tác Hoa Kỳ, Đài Loan.

Tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Út, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn cùng các sở, ngành liên quan.

Long An cùng với SAIGONTEL và các đối tác Hoa Kỳ, Đài Loan hợp tác đào tạo nhân lực

Tại buổi làm việc, đại diện tỉnh Long An đã giới thiệu đến các doanh nghiệp định hướng thu hút các nguồn lực hỗ trợ địa phương về lĩnh vực tăng trưởng xanh, thu hút đầu tư ngành công nghệ cao, đặc biệt là công nghệ bán dẫn.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được nhấn mạnh: hướng tới tỉnh Long An sẽ phát triển công nghiệp xanh, giảm phát thải carbon, xem đây là xu hướng tất yếu để phát triển bền vững. Nam Tân Tập và Lộc Giang sẽ là 2 KCN đầu tiên của tỉnh triển khai theo mô hình này. Trong đó, tỉnh tập trung kêu gọi các nhà đầu tư công nghiệp vi mạch bán dẫn; chế biến chế tạo; cơ khí chính xác. Ngoài ra, tỉnh cũng rất mong muốn các đơn vị đầu tư, hỗ trợ giúp Long An đào tạo nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển công nghiệp.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Được phát biểu

Với tinh thần đó, tại buổi làm việc, SAIGONTEL và nhóm các đối tác Hoa Kỳ, Đài Loan đã giới thiệu và đề xuất các giải pháp giúp Long An nâng cao vị thế trong lĩnh vực tăng trưởng xanh và chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu; Trao đổi kinh nghiệm của các nước tiên tiến đối với lĩnh vực quy hoạch, giảm phát thải đến năm 2050, huy động các nguồn lực hỗ trợ giải pháp công nghệ, quỹ tín dụng xanh. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp còn tư vấn quy hoạch phát triển năng lượng sạch trong các khu công nghiệp tại địa phương; việc lựa chọn danh mục các khu công nghiệp thí điểm triển khai chương trình phát triển năng lượng sạch, ứng phó với quy định “thuế carbon"; đồng thời, tư vấn xây dựng các giải pháp giúp Long An tăng cường cơ hội thu hút đầu tư các ngành công nghiệp công nghệ cao và vi mạch bán dẫn.

Cũng tại buổi làm việc, tỉnh Long An và SAIGONTEL cùng nhóm các đối tác đã ký kết bản ghi nhớ về ý định hợp tác trong lĩnh vực tăng trưởng xanh và đào tạo nhân lực.

Các bên ký kết bản ghi nhớ về ý định hợp tác trong lĩnh vực tăng trưởng xanh và đào tạo nhân lực.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út khẳng định quan điểm của tỉnh: lấy công nghiệp làm động lực phát triển. Theo đó, địa phương cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đến đầu tư hiệu quả tại Long An, nhất là đối với mô hình khu công nghiệp Net Zero và đào tạo nhân lực./.

Duy Huệ - Đức Cảnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu