Thứ Ba, 17/09/2024 01:49 (GMT +7)

Long An họp mặt kỷ niệm Ngày Âm nhạc Việt Nam

Thứ 4, 04/09/2024 | 10:33:19 [GMT +7] A  A

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam (2/9/1945- 2/9/2024), Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Long An tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm Ngày Âm nhạc Việt Nam 3/9. Đến dự có Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán.

Long An họp mặt kỷ niệm Ngày Âm nhạc Việt Nam

Sau ngày thống nhất đất nước, hoạt động sáng tác âm nhạc ở Long An tiếp tục được gầy dựng, củng cố với việc thành lập Đoàn Ca múa Long An, Đài Phát thanh Long An vào năm 1978, đã mở ra mở ra kênh chuyển tải các tác phẩm sáng tác, biểu diễn của hoạt động âm nhạc bên cạnh các “sân chơi” truyền thống như các đoàn nghệ thuật, tạp san văn nghệ.

Những năm qua, Chi hội âm nhạc tỉnh Long An ngày càng phát triển, nhiều hội viên, nhạc sĩ trẻ đang khẳng định vị trí nghệ thuật của mình với nhiều tác phẩm hay. Buổi họp mặt là cơ hội để các nhạc sĩ, nghệ sĩ, những người yêu âm nhạc trong tỉnh nhìn lại những chặng đường hoạt động âm nhạc đã qua, phấn đấu sáng tạo nhiều tác phẩm âm nhạc, góp phần tiếp tục sứ mệnh trong việc chuyển tải những thông điệp, khát vọng về vùng đất, con người Long An.

Trình bày các ca khúc viết về quê hương Long An

Tại buổi họp mặt, Ban tổ chức trao tặng biểu trưng lưu niệm cho nhạc sĩ Trương Quang Lục và bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho nhạc sĩ Nguyễn Thanh Hải vì có nhiều đóng góp trong hoạt động âm nhạc và hoạt động văn học nghệ thuật của tỉnh. Cũng trong dịp này, Hội Liên hiệp Văn Học Nghệ tỉnh trao quyết định kết nạp thêm 6 hội viên mới thuộc chi hội Âm nhạc tỉnh Long An.

Mỹ Uyên - Minh Trung

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu