Thứ Ba, 16/08/2022 10:29 (GMT +7)

Long An kiến nghị đầu tư thêm 4 làn xe cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương

Thứ 3, 02/08/2022 | 16:59:29 [GMT +7] A  A

UBND tỉnh vừa có văn bản kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ về việc đầu tư giai đoạn 2 dự án cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương, nhằm bảo đảm an toàn giao thông, tăng khả năng liên kết vùng giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, nâng cao hiệu quả tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông và đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, giảm áp lực cho tuyến Quốc lộ hiện hữu.

Long An kiến nghị đầu tư thêm 4 làn xe cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương

Theo đó, UBND tỉnh kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét đầu tư giai đoạn 2, tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương với quy mô hoàn chỉnh 8 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp (tức đầu tư thêm 4 làn cao tốc), đồng thời, đề nghị Chính phủ xem xét đầu tư nút giao tại xã Thanh Phú, huyện Bến Lức để bảo đảm tính kết nối, phát huy hiệu quả với đường Vành đai 3 và đường cao tốc Bến Lức – Long Thành; đề xuất cho kết nối đường địa phương với cao tốc tại trạm dừng chân trên địa bàn huyện Thủ Thừa và có giải pháp đầu tư, chỉnh trang phạm vi nút giao cao tốc tại thành phố Tân An để bảo đảm mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường.

Long An cũng đề nghị Chính phủ đầu tư nút giao tại huyện Bến Lức để kết nối với đường Vành đai 3 và đường cao tốc Bến Lức – Long Thành

Dự án cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương (giai đoạn 1) có chiều dài gần 62 km, gồm gần 40 km đường cao tốc và các tuyến đường nối, trong đó, đoạn qua Long An dài hơn 28 km. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 bằng ngân sách Nhà nước hơn 9.800 tỷ đồng với 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp. Việc dừng thu phí cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương từ năm 2019 đến nay khiến lượng phương tiện lưu thông tăng cao, hiện quá tải với trên 50.000 lượt xe/ngày đêm.

Tuyến đường cũng đang dần xuống cấp, không bảo đảm kết nối đồng bộ với hệ thống cao tốc trong khu vực. Ngoài ra, việc đẩy nhanh đầu tư các dự án cao tốc khu vực đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2021 – 2025, đặc biệt, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận khai thác đấu nối vào cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương khiến áp lực giao thông trên cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương ngày càng lớn./.

Thanh Thủy – Đức Cảnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu