Thứ Sáu, 20/09/2024 08:19 (GMT +7)

Long An kiên quyết không để tội phạm trở thành lực cản phát triển kinh tế

Thứ 6, 19/07/2024 | 11:42:48 [GMT +7] A  A

“Phát triển kinh tế, không để kéo theo tình hình tội phạm gia tăng, mà phải chủ động kéo giảm để thúc đẩy cho sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương”. Đây là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Út - Trưởng BCĐ 389 tỉnh tại hội nghị sơ kết công tác phòng, chống tội phạm; phòng, chống buôn lậu gian lận thương mại, hàng giả 6 tháng đầu năm, diễn ra vào chiều nay, tại thị xã Kiến Tường.

Hội nghị sơ kết công tác phòng, chống tội phạm; phòng, chống buôn lậu gian lận thương mại, hàng giả 6 tháng đầu năm

Nhấn mạnh về tầm quan trọng của công tác phòng, chống tội phạm nói chung, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Út - Trưởng BCĐ 389 tỉnh Long An cho rằng, trước tình hoạt động tội phạm trong 6 tháng đầu năm có chiều hướng gia tăng, thì vai trò của các ngành chức năng tỉnh và BCĐ 389 và 138 các cấp phải càng được làm rõ. Với tinh thần kiên quyết không để tội phạm trở thành lực cản phát triển kinh tế, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương phải tăng cường công tác dự báo, nắm tình hình địa bàn, để có đánh giá và triển khai kịp thời các giải pháp kéo giảm các loại tội phạm, nhất là tội phạm về ma tuý, buôn lậu, hàng kém chất lượng, cũng như kiểm soát tốt hoạt động thương mại điện tử,…

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng và Ban Chỉ đạo 389 các địa phương đã thực hiện kiểm tra hơn 2.500 vụ, trong đó số vụ vi phạm chiếm hơn 67%, tương đương khoảng 1.700 vụ vi phạm về kinh doanh, vận chuyển hàng lậu; hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng,…thu nộp ngân sách hơn 114 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út chỉ đạo tại hội nghị

Đối với công tác phòng, chống tội phạm, trong 6 tháng qua, hoạt động của tội phạm hình sự tăng hơn 36% so với cùng kỳ năm 2023; Lực lượng chức năng phát hiện gần 120 vụ, bắt trên 1.700 đối tượng tàng trữ, vận chuyển, mua bán tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; Phát hiện, điều tra và khởi tố 1 trường hợp mua bán người. Đáng chú ý, trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh lại nổi cộm về tội phạm lừa đảo không gian mạng, qua điện thoại,…gây nhiều bức xúc trong dư luận.

Trước những kết quả đạt được, cũng như những khó khăn, hạn chế được chỉ rõ, các đại biểu dự hội nghị còn tham gia phát biểu tham luận, thảo luận, để đánh giá tình hình thực tế tại các đơn vị, địa phương, nhằm đưa ra nhiều giải pháp, để công tác phòng, chống tội phạm; phòng, chống buôn lậu gian lận thương mại, hàng giả đạt nhiều hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Huỳnh Phong – Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu