Thứ Năm, 04/07/2024 18:31 (GMT +7)

Long An: Ngày đầu tiên cấp thẻ Căn cước theo Luật mới

Thứ 2, 01/07/2024 | 17:48:29 [GMT +7] A  A

Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An và công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã đồng loạt triển khai cấp Thẻ căn cước cho tất cả đối tượng từ 0 - 6 tuổi và từ 6 tuổi trở lên theo quy định mới của Luật Căn cước có hiệu lực kể từ hôm nay, ngày 1/7.

Long An: Ngày đầu tiên cấp thẻ Căn cước theo Luật mới

Sau khi nắm thông tin công dân Việt Nam dưới 14 tuổi cũng sẽ được cấp thẻ căn cước theo nhu cầu, chị Trúc đã đưa 2 đứa con mình đến làm thủ tục cấp thẻ Căn cước. Điểm mới đáng chú ý là công dân từ 6 tuổi trở lên sẽ được thu nhận thông tin nhân dạng, thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt.

Công dân Việt Nam dưới 14 tuổi cũng sẽ được cấp thẻ căn cước theo nhu cầu

Sau nhiều ngày tạm ngưng tiếp nhận để chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất để cấp thẻ Căn cước theo Luật mới. Do đó, trong ngày hôm hay, đã có nhiều người dân đến làm thủ tục cấp thẻ Căn cước mới với nhiều lý do khác nhau, chủ yếu là thẻ Căn cước Công dân cũ đã hết hạn. Như vậy, thẻ Căn cước có giá trị tương đương như thẻ Căn cước công dân. Tuy nhiên, đối với các trường hợp công dân đang sử dụng thẻ Căn cước công dân vẫn còn thời hạn sử dụng thì vẫn tiếp tục được sử dụng đến khi hết thời hạn mới phải đổi sang thẻ Căn cước, trừ trường hợp công dân có nhu cầu đổi từ thẻ Căn cước công dân sang thẻ Căn cước.

Huỳnh Phong – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu