Thứ Tư, 24/04/2024 04:55 (GMT +7)

Long An – Tây Ninh tạo thuận lợi cho hàng hóa đặc trưng của 2 tỉnh tiếp cận thị trường

Thứ 6, 29/07/2022 | 17:02:00 [GMT +7] A  A

Trong năm 2022 và những năm tiếp theo, Long An, Tây Ninh tiếp tục tạo thuận lợi cho hàng hóa đặc trưng của 2 tỉnh tiếp cận người tiêu dùng, góp phần thực hiện thỏa thuận hợp tác lĩnh vực công thương giai đoạn 2019 - 2022, gắn với kết nối xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của địa phương.

Long An – Tây Ninh tạo thuận lợi cho hàng hóa đặc trưng của 2 tỉnh tiếp cận thị trường

Để phát triển giao thương, 2 tỉnh đẩy mạnh các hoạt động kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm của nhau như triển khai các hợp đồng ghi nhớ, hợp đồng nguyên tắc đã ký kết, tạo thuận lợi cho hàng hóa của 2 bên tiếp cận người tiêu dùng qua các kênh phân phối trực tiếp nhằm giảm chi phí, tăng sức cạnh tranh trên thị trường. 2 tỉnh cũng mời gọi đầu tư khai thác các lĩnh vực, các ngành thế mạnh của mỗi địa phương như công nghiệp chế biến, công nghiệp hỗ trợ, cơ khí phục vụ nông nghiệp, chế biến hàng xuất khẩu, công nghiệp thay thế hàng nhập khẩu….

Giới thiệu sản phẩm, hàng hóa giữa 2 tỉnh

Về phía Long An, nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ triển lãm thu hút các doanh nghiệp tham gia, qua đó trưng bày, giới thiệu hàng hóa, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh (như thanh long sấy, lạp xưởng, nem nướng, rượu thanh long, mắm cá lia thia, sản phẩm dược liệu, chao…). Kết quả, 3 hợp đồng nguyên tắc được ký kết và có 6 đơn vị thương thảo tiến tới phân phối sản phẩm của tỉnh đến thị trường Tây Ninh và khu vực; góp phần kích cầu tiêu dùng, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh sau đại dịch COVID-19.      

Thanh Thủy – Trường Hải

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu